Deschamps thất vọng khi Griezmann lỡ hẹn với The Best FIFA

Không nhà vô địch thế giới nào có tên trong tốp 3 The Best của FIFA, nhưng họ hy vọng tình hình sẽ khác trong giải Quả bóng vàng của gà nhà France Football.
Deschamps thất vọng khi Griezmann lỡ hẹn với The Best FIFA

HLV Didier Deschamps bày tỏ sự thất vọng khi mà các nhà vô địch thế giới World Cup 2018 không có tên trong 3 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018 (Luka Modric, Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah). Trôi cơ hội ở FIFA, tuyển Pháp hy vọng sẽ thắng giải ở “sân nhà” với Ballon d’Or của tờ France Football. Trung vệ Varane tin rằng những cầu thủ Pháp như Antonio Griezmann, N’Golo Kante hay Kylian Mbappe đủ sức thắng giải Quả bóng vàng trên sân nhà.

Sau thành công ở World Cup 2018, HLV Didier Deschamps không có nhiều sự thay đổi nhân sự và ông cũng không muốn cải tổ hệ thống chiến thuật. Tại Nga mùa hè vừa qua, Les Bleus lên ngôi với hai sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-3-3. Trong đó, 4-4-2 chơi hiệu quả hơn và tiền đạo Griezmann vừa lên tiếng muốn thầy Deschamps đá trận với Đức ở UEFA Nations League theo sơ đồ này. Ông Deschamps bảo rằng “Thống kê cho thấy sơ đồ 4-4-2 đạt hiệu quả cao hơn 4-3-3 ở World Cup vừa rồi nhưng không thể rập khuôn mà phụ thuộc vào những cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu để bố trí sơ đồ”.

Sau khi hai thủ môn Hugo Lloris và Mandanda không thể góp mặt vì chấn thương, ông Deschamps xác nhận Alphonse Areola sẽ là người bắt chính ở trận Đức. Tiền đạo trẻ Mbappe sẽ đá ngay từ đầu. Anh vừa nhận án kỷ luật treo giò 3 trận ở Ligue 1 vì hành động đẩy đối thủ sau khi bị đá sau ở trận PSG thắng Nimes 4-2 mà anh ghi 1 bàn và kiến tạo 1 pha cho đồng đội lập công.

Tin cùng chuyên mục