Deschamps quả quyết Pháp sẽ chiến với Đan Mạch

Tuyển Pháp đã bỏ túi suất vào vòng sau và chỉ cần hòa trận cuối là đảm bảo suất đầu bảng. Nhưng HLV Didier Deschamps quả quyết là đội không có ý định “giúp Đan Mạch một tay” mà sẽ chiến tới cùng để duy trì nhuệ khí.
HLV Didier Deschamps động viên thủ thành Hugo Lloris.
HLV Didier Deschamps động viên thủ thành Hugo Lloris.

Deschamps quả quyết Pháp sẽ chiến với Đan Mạch

Les Bleus cẩn đảm bảo ngôi đầu bảng C để tránh đội đầu bảng D Croatia, khi đội bóng áo caro trắng đỏ này vừa gây sốc bằng chiến thắng Argentina 3-0. Với 6 điểm trong tay, Pháp chỉ cần hòa Đan Mạch là đủ để cả 2 dắt tay nhau vào vòng sau, nhưng Deschamps quả quyết sẽ không nhường nhịn ai trận này. “Chúng tôi sẽ không “giúp họ một tay”. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo ngôi đầu bảng và hai chiến thắng vừa qua đã khẳng định điều đó. Tôi sẽ không bao giờ nói với đội mình là chúng ta sẽ đá hòa trận này. Tôi muốn đội của tôi ra sân mà không có bất kỳ sự mơ hồ nào và làm mọi thứ để thắng trận. Tôi chắc chắn Đan Mạch cũng sẽ chơi để giành chiến thắng".

Deschamps quả quyết Pháp sẽ chiến với Đan Mạch ảnh 1

Bộ ba tiền vệ Paul Pogba, Blaise Matuidi và Corentin Tolisso đều đã dính thẻ và sẽ bị trewo giò nếu bị cảnh cáo trận này. Deschamps nói: “Nếu tôi có thể bảo cvệ họ, thì đó là lúc này. Sẽ chẳng còn cơ hội sau đó. Tôi có 23 cầu thủ, tất cả họ đều có thể ra sân và đá chính từ đầu. Không có mại hiểm, nếu họ hiệhn diện ở ds9ây là vì họ sẵn sàng chơi".

Trước đó, HLV Đan Mạch Age Hareide có vẻ khiêu khích khi gọi tuyển Pháp “không có gì đặc biệt”. Nhưng Deschamps nói: “Mọi người đều tự do nói những gì họ muốn và nhận trách nhiệm. Đó không phải là một điều hay. Các cầu thủ đọc và nghe nhiều hơn tôi. Họ biết rất rõ những gì HLV nói. Tuy nhiên, đó không phải là điều sẽ cháy lên trong các cầu thủ đá chính ngày mai".

Tin cùng chuyên mục