Deschamps kỳ vọng ở Kylian Mbappe

Hàng tấn công tuyển Pháp đang là điều khiến HLV Didier Deschamps lo lắng trước thềm World Cup 2018 và ông chỉ hy vọng Kylian Mbappe kịp trưởng thành để ghi dấu ấn trên đất Nga.
Kylian Mbappe (trái, tuyển Pháp) kiểm soát bóng trước Mesut Oezil (Đức).. Ảnh: Getty Images.
Kylian Mbappe (trái, tuyển Pháp) kiểm soát bóng trước Mesut Oezil (Đức).. Ảnh: Getty Images.

HLV trưởng đội tuyển Pháp Didier Deschamps tỏ ra lo lắng nhất vấn đề nhân sự trên hàng tấn công ở World Cup 2018. Ông nói về Karim Benzema một cách mơ hồ: “Benzema sẽ tới Nga, tôi còn chưa chọn mà! Có một vài cầu thủ phải ngồi nhà coi World Cup 2018 qua tivi”. Thực tế cho thấy tiền đạo Real Madrid rất khó có cơ hội trở lại tuyển Pháp khi mà anh hục hặc với Deschamps và đã không có mặt ở Les Bleus từ tháng 11-2015 tới nay.

Ông Deschamps gần như khẳng định tiền đạo Antoine Griezmann là chân sút chủ lực của tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại. “Nếu chúng ta nghi ngờ Griezmann là điều không hợp lý. Có giai đoạn Griezmann không có bàn thắng nhưng cậu ta nhanh chóng vượt qua. Griezmann chắc chắn là chân sút chính của tuyển Pháp ở World Cup 2018”. Griezmann chỉ có 16 bàn thắng sau 25 trận ở La Liga mùa này.

Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe và Olivier Giroud là hai lựa chọn tiếp theo của Deschamps cho World Cup 2018. Ông Deschamps khen ngợi Mbappe tiến bộ nhiều kể từ khi gia nhập PSG từ đầu mùa tới nay. Ông Deschamps cho biết tuyển Pháp sẽ không chơi theo sơ đồ 1 trung phong 4-2-3-1 mà sẽ là 4-4-2 để tận dụng kinh nghiệm của Giroud hoặc sức trẻ Mbappe bên cạnh Griezmann.

Tin cùng chuyên mục