Deschamps khẳng định vị trí của Paul Pogba và Olivier Giroud

Tuyển Pháp đã có mặt ở Nga tối Chủ nhật (giờ địa phương). Les Bleus ở nơi tập trung Istra, cách thủ đô Moscow 70km về hướng tây bắc. HLV Didier Deschamps và các cầu thủ  Pháp ở trong resort 4 sao.
Paul Pogba được HLV Deschamps chốt vị trí chính thức ở trận gặp Australia.
Paul Pogba được HLV Deschamps chốt vị trí chính thức ở trận gặp Australia.

HLV Didier Deschamps muốn chấm dứt mọi sự bàn luận về hàng công của ông tại World Cup 2018. Ông khẳng định rằng Paul Pogba sẽ đá chính ngay từ đầu. Tiền vệ Manchester United chơi không tốt ở trận thắng Ý song đã ổn định ở trận hòa Mỹ. Đề tài Pogba đá chính hay dự bị được mọi người bàn tán khá lâu và tới lúc được Deschamps kết thúc “Mọi người nghĩ về Pogba rất khác nhau. Phần lớn đều mong mỏi Pogba rất nhiều nhưng cần nhớ rằng cậu ta là một tiền vệ chứ không phải tiền đạo. Chúng tôi không đòi hỏi Pogba ghi bàn ở mỗi trận đấu mà chỉ cần thể hiện tầm ảnh hưởng qua khả năng bao quát trận đấu. Tôi chỉ mong Pogba làm những gì tôi mong đợi”.

2/3 vị trí hàng công đã được duyệt là Griezmann và Mbappe; suất còn lại là sự cạnh tranh giữa Dembele và Giroud. Vụ này cũng được Deschamps chốt luôn. Chấn thương đầu của Giroud ở trận hòa Mỹ không sao. Cậu ta sẽ đá chính trận gặp Australia. Rõ ràng kinh nghiệm trận mạc của Giroud là thứ ông Deschamps cần trước Australia dày dạn kinh nghiệm trận mạc quốc tế.

Griezmann không muốn lâm vào thế khó như đồng đội Nabil Fekir (bất ngờ bị Lyon dừng vụ đàm phán chuyển sang Liverpool) bằng tuyên bố sẽ công bố tương lai của mình trong vài tiếng đồng hồ nữa. Griezmann được Lionel Messi chào đón sang Barcelona nhưng ông Deschamps khuyên học trò cưng ở lại Atletico Madrid để làm “ông trùm” thay vì sang xứ Catalan núp bóng Messi. Hãy chờ coi quyết định của Griezmann.

Tin cùng chuyên mục