Deschamps kêu gọi Mbappe thức tỉnh

Khi tuyển Pháp chuẩn bị cho trận gặp Kazakhstan vào Chủ nhật ở vòng loại World Cup 2022, HLV Didier Deschamps hy vọng ngôi sao trẻ Kylian Mbappe có thể tận dụng khoảng thời gian ít ỏi để nghiền ngẫm về những gì đã xảy ra trước Ukraine.
Kylian Mbappe chơi mờ nhạt trước Ukraine
Kylian Mbappe chơi mờ nhạt trước Ukraine

HLV tuyển Pháp Didier Deschamps đã thẳng thắn giải thích lý do nhà vô địch thế giới mờ nhạt trong trận hòa Ukraine vào thứ Tư. Khi Kylian Mbappe bị Ukraine phong tỏa, anh chơi mất lửa làm tuyến tấn công tuyển Pháp sút kém.

Khi phát hiện Ukraine nhắm vào Mbappe, Deschamps đã thay ngôi sao chủ lực của mình ở phút 77. Nhưng ông tin rằng chàng trai trẻ không thực sự quyết tâm bùng nổ cùng đội. Ông nói trong cuộc họp báo: “Tôi không cần giải thích lý do thay người. Cậu ấy tự biết mình chơi không tốt”.

Trận mở màn vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà đón tiếp Ukraine là một thuận lợi cho ĐKVĐ thế giới Pháp. Đội bóng Đông Âu chọn cho mình lối chơi phòng ngự trước khả năng kiểm soát bóng và tấn công mạnh mẽ của Les Bleus. Bàn mở tỷ số phút 19 cực kỳ ấn tượng của Antonie Griezmann những tưởng giúp Pháp chơi tấn công hiệu quả hơn nữa và Ukraine buộc phải xua quân lên kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, HLV Andrei Shevchenko vẫn yêu cầu các học trò Ukraine tiếp tục chơi phòng ngự để đẩy Pháp lâm vào thế bế tắc.

Ngôi sao Kylian Mbappe hay lão tướng Olivier Giroud có trận đấu đáng quên. Những cầu thủ vào sân thay người như Martial hay Dembele cũng không cải thiện được khâu tấn công. Ngược lại, thủ môn Lloris phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 57 nên Pháp chỉ có được 1 điểm trong ngày đầu chiến dịch tìm vé tới Qatar năm 2022. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Opta thu thập số liệu thống kê các trận đấu từ năm 2006, Pháp phải nhận 1 bàn thua mà đối phương không hề có cú sút trúng đích nào.

HLV Deschamps bảo rằng ông rất thất vọng với kết quả trận đấu. Les Bleus có tới 5 cơ hội rõ ràng để có bàn thắng, có tới 18 cú sút về phía thủ môn Ukraine nhưng chỉ có 3 lần trúng đích. Một hiệu suất dứt điểm quá tệ.

Ông Deschamps bảo rằng vấn đề ở đây không phải là sơ đồ 4-3-3 hay hay 4-2-3-1 mà chính là khả năng ra đòn của các cầu thủ tấn công không ổn.  Ông tự tin là ở trận kế tiếp gặp Kazhakhstan thì mọi việc sẽ được cải thiện rõ rệt.

Tin cùng chuyên mục