Deschamps chưa muốn làm Chủ tịch LĐBĐ Pháp

Cựu danh thủ Didier Deschamps đã rất thành công trong sự nghiệp HLV ở CLB, giờ đang thành đạt cùng đội tuyển Pháp, song không giống như người đồng đội Michel Platini, ông không quan tâm đến công việc "bàn giấy" và các danh vị trong tổ chức của Liên đoàn bóng đá Pháp như người ta đồn thổi.
HLV Didier Deschamps (trái) vẫn đam mê với công tác huấn luyện. Ảnh: Getty Images.
HLV Didier Deschamps (trái) vẫn đam mê với công tác huấn luyện. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình ngày 31-12-2017, HLV trưởng đội tuyển Pháp Didier Deschamps khẳng định chưa quan tâm tới vị trí Chủ tịch LĐBĐ Pháp ở thời điểm hiện tại cũng như nhiều năm nữa. Ông thầy 49 tuổi này nói với vẻ từ tốn là hiện thời ông cảm thấy rất vui với vai trò HLV trưởng đội tuyển Pháp, làm việc với sự say mê. Mọi thứ tới một lúc đều cần sự thay đổi nhưng chức Chủ tịch LĐBĐ Pháp thì chưa nghĩ tới.

Ông Deschamps có lý do để không đi quá xa công việc của mình trong buổi phỏng vấn bởi vì trước mắt là World Cup 2018. Ông bị chỉ trích khá nhiều về việc không sử dụng các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng đó là sự lựa chọn cẩn thận nên mới sử dụng 3 người là Kylian Mbappe, Ousmane Dembele và Adrien Rabiot. “Cả ba thực sự tài năng và lên tuyển ở độ tuổi khá trẻ. Tôi chỉ bảo cho họ, nghiêm khắc với họ để giúp đỡ và ủng hộ cả ba tiến bộ nhanh hơn”, Deschamps nói.

Tin cùng chuyên mục