Derby Manchester vắng bàn thắng, Chelsea thua tại Everton

Trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 buồn tẻ tại Old Trafford, trong khi ứng viên vô địch Chelsea phải hứng chịu thất bại 0-1 trước Everton vào thứ bảy.

Trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải đã kết thúc với tỷ số buồn tẻ. Ảnh: Getty Images
Trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải đã kết thúc với tỷ số buồn tẻ. Ảnh: Getty Images

Áp lực lên HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tăng lên sau khi đội bóng của ông bị loại khỏi Champions League với thất bại hồi giữa tuần trước RB Leipzig. Tuy nhiên, dù xem trận derby là cơ hội để giành lạ sự ủng hộ, thì Man.United cũng không thể làm tốt hơn khi đôi bên đều không thể ghi bàn. Quỷ đỏ chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường và chỉ có một trận thắng tại Old Trafford trong 6 lần ra sân ở Premier League mùa này.

Với quả hòa này, Man.United vẫn hơn Man.City 1 điểm, nhưng Quỷ đỏ hiện tụt xuống thứ 8 còn kình địch của họ cũng xếp ngay sau ở vị trí thứ 9. HLV Solskjaer đánh giá: “Đối đầu Man.City là màn trình diễn tốt nhất mà chúng tôi có được. Kết quả không tốt nhất, nhưng màn trình diễn thì thật sự tốt. Về mặt chiến thuật, chúng tôi biết họ sẽ gây nên một số vấn đề nhưng trong phòng ngự, chúng tôi đã xuất sắc”. Trong khi, về phần HLV Pep Guardiola cũng là sự hài lòng khi Man.City có trận thứ 6 liên tiếp giữ sạch lưới: “Điều quan trọng là chúng tôi không để thủng lưới. Chúng tôi đã tạo đủ cơ hội để giành chiến thắng nhưng trận đấu đang diễn ra quá chặt chẽ. Chúng tôi cần phải sắc bén hơn một chút ở phía trước”.

Một quả phạt đền là sự khác biệt trong cuộc đối đầu giữa Chelsea và Everton tại Goodison Park. Trong ngày chào đón sự trở lại của 2.000 người hâm mộ, Everton cũng tưởng thưởng cho họ bằng chiến thắng quý giá nhờ bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Gylfi Sigurdsson ở phút 22. Chiến thắng thứ 2 trong 8 trận gần nhất đưa đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti lên vị trí thứ 7.

Derby Manchester vắng bàn thắng, Chelsea thua tại Everton ảnh 1 Chelsea phải hứng chịu thất bại 0-1 trước Everton. Ảnh: Getty Images 

Trong khi đó, sau thất bại đầu tiên sau 18 trận (không kể loạt sút luân lưu) khiến đoàn quân của HLV Frank Lampard vẫn kém Tottenham và Liverpool 2 điểm, những đội có thể gia tăng cách biệt lên 5 điểm khi họ ra sân vào Chủ nhật. HLV Lampard đánh giá: “Chúng tôi không đủ tốt. Đối với cấp độ của chúng tôi, với những gì chúng tôi đã có gần đây, hôm nay là không đủ tốt. Đó là một bài kiểm tra lớn và chúng tôi đã không vượt qua, nhưng chúng tôi sẽ làm được trong tương lai”.

Ở diễn biến đáng chú ý khác, sân St James' Park là nơi chứng kiến bàn thắng nhanh nhất Premier League mùa này, khi Miguel Almiron ghi bàn chỉ sau 20 giây. West Brom đã san bằng tỷ số nhờ công của Darnell Furlong ở đầu hiệp 2, nhưng Dwight Gayle đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 82 để ấn định chiến thắng 2-1 và nâng Newcastle lên vị trí thứ 11.

Cũng với một quả phạt đền muộn màng, khi thời gian đã điểm ở phút 90+4, Anwar El Ghazi đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Aston Villa thắng 1-0 ngay trên sân Wolves.

Kết quả đêm qua

Wolves - Aston Villa 0-1

Newcastle - West Brom 2-1

Man.United - Man.City 0-0

Everton - Chelsea 1-0

Tin cùng chuyên mục