Derby Bắc London có thể bị hoãn

HLV Mikel Arteta nói rằng “có khả năng” trận derby Bắc London vào Chủ nhật trên sân Tottenham có thể bị hoãn lại sau khi Arsenal chỉ còn lại khoảng 12 cầu thủ khỏe mạnh vì đợt bùng phát Covid-19 mới nhất, chấn thương cùng nhiều các vấn đề khác.

HLV Mikel Arteta thừa nhận đội đang quá khó khăn về nhân sự. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta thừa nhận đội đang quá khó khăn về nhân sự. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ vừa hòa 0-0 trên sân Liverpool trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Đây là trận đấu mà họ không có Martin Odegaard vừa xét nghiệm dương tính Covid-19, trong khi Thomas Partey, Mohamed Elneny, Nicolas Pepe, Pierre-Emerick Aubameyang về thi đấu tại Cúp các quốc gia châu Phi. Sau trận đấu, thêm Cedric Soares và Bukayo Saka đều gặp chấn thương, còn chiếc thẻ đỏ trực tiếp chắc chắn sẽ loại tiền vệ Granit Xhaka khỏi trận đấu trên sân Tottenham.

Quy tắc của Premier League yêu cầu các đội phải hoàn thành lịch thi đấu nếu họ có 14 cầu thủ - 13 cầu thủ và một thủ môn - sẵn sàng thi đấu. Và trong tình hình của Arsenal, HLV Arteta thừa nhận là rất khó khăn, dù ông vẫn hy vọng cuộc đối đầu với Tottenham sẽ diễn ra.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói sau trận đấu tại Liverpool: “Đình hoãn luôn là khả năng có thể xảy ra trong mọi trận đấu ở thời điểm này, dù từ phía chúng tôi hay từ phía đối thủ. Tình hình này diễn ra hàng tuần và chúng ta cần phải đối mặt và thích úng. Hôm nay chúng tôi đến Liverpool và thiếu 9 hoặc 10 cầu thủ, nhưng chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày hôm sau. Mặc dù vậy, chúng tôi cố gắng chuẩn bị trận đấu với suy nghĩ rằng chúng tôi sẽ chơi. Chúng tôi không thể lấy đó làm cái cớ. Chúng tôi phải chơi trận đấu của mình vì đó là công việc của chúng tôi”.

Tổng cộng đã có 18 trận đấu ở Premier League phải hoãn lại vào ngày dự kiến ban đầu do Covid-19, với phần lớn các trận đấu vẫn chưa được lên lịch lại. Trong đó, Arsenal đã có một trận bị hoãn, trong khi Tottenham bị hoãn 2 trận cùng một trận khác với Burnley không thể diễn ra do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tin cùng chuyên mục