“Derby Anh quốc” phải hoãn vì CĐV chủ nhà biểu tình

Trận cầu đinh của vòng 34 Premier League vào Chủ nhật giữa Man.United và Liverpool đã bị hoãn lại sau khi các CĐV của Man.United tràn vào sân Old Trafford trong một cuộc biểu tình chống lại chủ sở hữu đội bóng, gia đình Glazer.

Người hâm mộ đã va chạm với cảnh sát bên ngoài sân.
Người hâm mộ đã va chạm với cảnh sát bên ngoài sân.

Tuyên bố từ Man.United giải thích quyết định này là do “cân nhắc về an toàn và an ninh”, sau các cuộc thảo luận với cảnh sát, Premier League và Hội đồng địa phương. Ngày đá lại trận đấu hiện vẫn chưa được xác nhận. Tuyên bố nói thêm: "Người hâm mộ của chúng tôi yêu quý cuồng nhiệt với Man.United, và chúng tôi hoàn toàn thừa nhận quyền tự do ngôn luận và biểu tình ôn hòa. Tuy nhiên, chúng tôi lấy làm tiếc về những ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng và những hành động khiến những người hâm mộ, nhân viên và cảnh sát khác gặp nguy hiểm. Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ của cảnh sát và sẽ hỗ trợ họ trong bất kỳ cuộc điều tra nào tiếp theo”.

Premier League cũng đã đưa ra một tuyên bố, có nội dung: “Sau vi phạm an ninh tại Old Trafford, trận đấu giữa Man.United và Liverpool đã bị hoãn lại. Đây là quyết định tập thể từ cảnh sát, cả 2 CLB, Premier League và chính quyền địa phương. An ninh và sự an toàn của mọi người tại Old Trafford vẫn là điều quan trọng hàng đầu. Chúng tôi hiểu và tôn trọng sức mạnh của cảm xúc nhưng lên án tất cả các hành vi bạo lực, đặc biệt là hành vi vi phạm phòng dịch Covid-19. Người hâm mộ có nhiều kênh để thể hiện quan điểm của họ, nhưng hành động của một bộ phận thiểu số hôm nay là không thể chấp nhận. Việc sắp xếp lại lịch thi đấu sẽ được thông báo trong thời gian thích hợp”.

“Derby Anh quốc” phải hoãn vì CĐV chủ nhà biểu tình ảnh 1 Trong sân cũng tràn ngập người với những viểu ngữ phản đối nhà Glazer.

Cuộc biểu tình bắt đầu với khoảng 1.000 người hâm mộ bên ngoài khách sạn Lowry, nơi đội Man.United tập trung trước trậ đấu. Cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch và phần lớn diễn ra trong hòa bình, nhưng nó trở nên hỗn loạn khi người hâm mộ tràn vào sân vận động.

Phong trào chống chủ sở hữu đội bóng, gia đình Glazer đã diễn ra trong những tuần gần đây sau nỗ lực thất bại của CLB để trở thành một phần của giải đấu ly khai European Super League (ESL). Chủ sở hữu của Man.United, Joel Glazer vốn được bầu làm phó Chủ tịch European Super League khi nó được công bố cách đây 2 tuần, gần đây đã xin lỗi người hâm mộ trong một bức thư ngỏ sau khi dự án này thất bại. Trong  khi, phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cũng đã từ chức. Tuy nhiên, vài ngày sau, một nhóm người hâm mộ đã biểu tình tại sân tập của Man.United, và làn sóng đó tiếp tục kéo dài cho đến nay.

Tin cùng chuyên mục