Deportivo - Real Madrid: Hiểm họa ở Riazor

Hơn cả một thất bại. Đó là những gì đã diễn ra với Real Madrid ở trận cầu “El Clasico” cuối tuần qua.

Deportivo - Real Madrid: Hiểm họa ở Riazor
* K+PM trực tiếp lúc 2 giờ 30 ngày 27-4

Hơn cả một thất bại. Đó là những gì đã diễn ra với Real Madrid ở trận cầu “El Clasico” cuối tuần qua. Đội quân của Zinedine Zidane đã nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải ở La Liga, để rồi mất ngôi đầu bảng vào tay chính kình địch Barca. Đồng thời, trận thua trên sân nhà Bernabeu cũng khiến tinh thần của Real không duy trì được ở mức tốt nhất.

Giờ đây, Real bước vào chuyến làm khách đến sân Riazor mà không có sự phục vụ của đội trưởng Sergio Ramos, sau chiếc thẻ đỏ vì lỗi vào bóng nguy hiểm với Lionel Messi. Án treo giò của Ramos khiến Zidane gặp vấn đề thực sự về nhân sự hàng thủ. Cụ thể, nhà cầm quân người Pháp chỉ và một trung vệ là Nacho để đối đầu với Deportivo.

Pepe hiện vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương. Trong khi đó, Varane đã tập luyện, nhưng khả năng thi đấu vẫn chưa rõ ràng. Tấm gương Gareth Bale tái phát chấn thương trong trận “El Clasico” hiện còn nóng hổi. Bản thân Varane cũng là một cầu thủ rất dễ chấn thương. Ba tuần trước, Zidane xếp Varane đá chính trận thắng Alaves 3-0 khi vừa trở lại, kết quả là anh tái phát chấn thương chỉ sau 8 phút.

Zidane sẽ phải thận trọng với vấn đề của cầu thủ đồng hương. Nếu anh không hồi phục 100%, Casemiro sẽ là lựa chọn cho vị trí trung vệ với Nacho. Trong đội hình Real hiện nay, chỉ Casemiro có khả năng chơi trái sở trường ở vai trò trung vệ nhờ khả năng đánh chặn và chống bóng bổng rất tốt. Bên cạnh đó, phía trước là Valencia và Atletico với lịch thi đấu 3 ngày/trận cũng là một vấn đề buộc Zidane phải thận trọng.

Deportivo đang có 8 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. Đây là khoảng cách an toàn. Mặc dù vậy, Depor vẫn luôn chiến đấu mạnh mẽ nhất, đặc biệt là trong các trận đấu trên sân nhà Riazor. Tiếp Real, đội quân của Pepe Mel sẽ chiến đấu hết mình. Ngoại trừ Mosquera có thể nghỉ hết mùa, Pepe Mel có những nhân tố tốt nhất cho cuộc chiến này.

Thắng 2 trong 4 trận sân nhà gần nhất, chỉ thủng lưới 2 bàn, Depor đầy tự tin đá tấn công trước Real, và chắc chắn sẽ mang đến sự vất vả cho đối thủ Madrid.

Đội hình dự kiến

Deportivo (4-2-3-1): Lux - Juanfran, Sidnei, Albentosa, Navarro - Santos, Borges - Fajr, Gil, Luisinho - Andone.

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Carvajal, Nacho, Casemiro, Marcelo - Isco, Kovacic, Kroos - Lucas Vazquez, Morata, James Rodriguez.
Ngọc Huy
Barcelona - Osasuna: Trong men say chiến thắng
* 0 giờ 30 ngày 27-4

Xứ Catalan đang rất phấn khích, sau khi Barca giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân Bernabeu, và lấy ngôi đầu bảng. Chiến thắng ấy mở ra hy vọng cho Barca trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu quán quân La Liga.

Mặc dù đá nhiều hơn 1 trận so với Real Madrid, nhưng Barca đang có lợi thế đáng kể về lịch thi đấu. Đội quân của Luis Enrique đá 3 trong 5 trận còn lại trên sân nhà. Các đối thủ của Barca cũng không mạnh, và khả năng giành 15 điểm tuyệt đối là khá lớn.
Deportivo - Real Madrid: Hiểm họa ở Riazor ảnh 1 Barca của Messi (phải) nhiều cơ hội lấy 3 điểm trước Osasuna
Chỉ cần Barca thắng 5 trận đấu cuối, và Real Madrid có 1 thất bại, chức vô địch sẽ thuộc về thầy trò Luis Enrique. Với men say chiến thắng và niềm tin vào cơ hội vô địch, Barca sẽ tập trung để giành tối đa điểm số trong thời gian tới, bắt đầu từ trận tiếp Osasuna trên sân nhà.  Sân Camp Nou hứa hẹn bầu không khí đầy cuồng nhiệt, khi các CĐV Barca chào đón những người hùng trở về từ Madrid. Sự cuồng nhiệt ấy sẽ tăng thêm sức mạnh tinh thần cho Barca.  Luis Enrique nhiều khả năng có một số thay đổi nhỏ, khi Arda Turan và Mascherano trở lại đội hình xuất phát. Đội trưởng Iniesta cũng nghỉ ngơi nhường chỗ cho Andre Gomes. Trước một Osasuna đang khủng hoảng và chỉ còn chờ ngày xuống hạng, chiến thắng cách biệt là hoàn toàn có thể với Barca.Đội hình dự kiếnBarcelona (4-3-3): Ter Stegen - Sergi Roberto, Pique, Mascherano, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Andre Gomes - Messi, Luis Suarez, Arda Turan.Osasuna (3-5-2): Sirigu - Oier, Marquez, Fuentes - Bunuel, Fausto, Torres, Causic, Clerc - Sergio Leon, Kodro.
Kim Ngọc
Leganes - Las Palmas 

* 1 giờ 30 ngày 27-4

Trong 4 trận gần nhất, Leganes không giành điểm nào. Szymanowski chưa rõ khả năng thi đấu, nên Machis sẽ thay thế trên hàng công. Las Palmas không còn nhiều động lực, nên cơ hội có điểm của chủ nhà là rất lớn. Thậm chí, Leganes có thể nghĩ đến chiến thắng.

Đội hình dự kiến

Leganes (4-2-3-1): Herrerin - Tito, Siovas, Mantovani, Marin - Moran, Perez - El Zhar, Gabriel, Machis - Guerrero.

Las Palmas (4-3-3): Lizoain - Simon, Bigas, Lemos, Lopes - Trujillo, Mesa, Jonathan Viera - Momo, Boateng, Jese Rodriguez.

Valencia - Sociedad

* 1 giờ 30 ngày 27-4

Chủ nhà Valencia gặp phải tổn thất lớn, khi trung vệ Mangala và tiền vệ Parejo bị treo giò. Garay có thể trở lại, nhưng Gaya chưa sẵn sàng. Tuy vậy, sự trở lại của Nani mang đến khác biệt về tấn công. Sociedad có phong độ tốt hơn, nhưng nhiều khả năng Valencia sẽ có điểm.

Đội hình dự kiến

Valencia (4-2-3-1): Diego Alves - Montoya, Aderlan Santos, Garay, Lato - Enzo Perez, Soler - Cancelo, Orellana, Nani - Zaza.

Sociedad (4-3-3): Rulli - Zaldua, Navas, Inigo Martinez, Yuri - Xabi Prieto, Illarramendi, Zurutuza - Vela, Willian Jose, Juanmi.

Tin cùng chuyên mục