Depay làm nức lòng người hâm mộ Barca

Tân binh Memphis Depay đã có màn trình diễn ấn tượng, trong đó anh ghi một thắng đầy tinh tế, để giúp Barcelona đánh bại VfB Stuttgart 3-0 tại Mercedes-Benz Arena trong trận giao hữu vào thứ bảy.

Memphis Depay xử lý tinh tế trước khi ghi bàn.
Memphis Depay xử lý tinh tế trước khi ghi bàn.

Barca đã thổi bay sức phản kháng của đối thủ Đức bằng một màn trình diễn chói sáng trong hiệp một, với Depay góp dấu ấn trong 2 bàn thắng dẫn trước sau 36 phút. Tân binh người Hà Lan là người mở tỷ số sau một màn trình diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện, anh băng xuống đón đường chuyền dài từ giữa sân của người đồng đội ở đội tuyến quốc gia là Frenkie de Jong, dùng chân trái không chế bóng điệu nghệ, sau đó thảy bóng bằng chân phải qua hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm ghi bàn. Đây là bàn thứ 2 từ tân binh nhiều kỳ vọng của sân Camp Nou.

Tiếp đó, Depay thực hiện pha đánh gót bất ngờ để Antoine Griezmann thoát xuống sát biên ngang trước khi kiến tạo cho Yusuf Demir đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Và cũng là Griezmann tỏa sáng với pha kiến tạo khác cho cầu thủ dự bị Riqui Puig ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 74. Như vậy, đội bóng của HLV Ronald Koeman đã duy trì thành tích toàn thắng sau trận giao hữu trước mùa giải. Barca đẩy mạnh sự chuẩn bị cho mùa giải mới với chuyến làm khách trước Red Bull Salzburg vào thứ tư, trước khi có trận đấu trên sân nhà với Juventus vào cuối tuần sau.

Đây là trận đấu mà Barca chào đón sự trở lại của Ronald Araujo, Sergio Busquets và Jordi Alba. Tuy nhiên, HLV Koeman rõ ràng có thể hài lòng với những dấu hiệu tươi mới trên hàng tấn công với sự xuất hiện của Depay, bên cạnh những thể hiện rất tốt của Griezmann - người trước đó từng nhường quả đá phạt đền cho Depay trong chiến thắng 3-1 trước Girona vào tuần trước.

Và theo tiết lộ mới nhất từ Mundo Deportivo, Barca không cân nhắc khả năng ra đi của Griezmann, dù tin đồn gần đây cho thấy họ muốn dùng ngôi sao người Pháp như một phần trong thỏa thuận trao đổi tiền vệ Saul Niguez với Atletico Madrid. Bên cạnh đó, Barca cũng muốn giữ Philippe Coutinho khi tin rằng ngôi sao người Brazil có thể hữu dụng trong hệ thống tấn công được kỳ vọng sẽ đậm chất kỹ thuật và mượt mà hơn sau sự bổ sung của Depay và Sergio Aguero.

Tin cùng chuyên mục