Depay dự báo điều Messi muốn nghe nhất trong ngày ra mắt

Tiền đạo Memphis Depay đã chính thức ra mắt tại Barcelona vào thứ năm, sau khi ký hợp đồng với theo dạng chuyển nhượng tự do với đội chủ sân Camp Nou vào tháng trước.

Memphis Depay đã chính thức ra mắt tại Barcelona.
Memphis Depay đã chính thức ra mắt tại Barcelona.

Ngôi sao 27 tuổi người Hà Lan đã đồng ý gia nhập Barca sau khi hợp đồng với Lyon hết hạn vào cuối mùa giải trước. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Euro 2020, cựu cầu thủ của Man.United đã chính thức ra mắt đội bóng mới vào thứ năm. Theo Goal, Depay đã phải chấp nhận giảm 30% lương để gia nhập Barca, hiện nhận vào khoảng 4,5 triệu EUR/tháng.

Khi được hỏi về vai trò của HLV Ronald Koeman trong quyết định gia nhập CLB, Depay đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của ông thầy cũ ở tuyển Hà Lan: “Tôi đơn giản là không thể nói không trước đề nghị của Barca. Nhưng Ronald có ảnh hưởng lớn không ư? Chắc chắn, rất lớn! Bởi vì tôi biết ông ấy từ đội tuyển quốc gia. Ronald là người đặt tôi ở vị trí tiền đạo trung tâm. Nhưng không chỉ có vậy, trong các trận đấu mà tôi đã chơi dưới quyền ông ấy, tôi có thể làm rất nhiều thứ để tạo ra cơ hội hoặc ghi bàn. Tôi nghĩ ông ấy khiến tôi cảm thấy thoải mái nhất khi chơi bóng”.

Depay nói thêm: “Khi Ronald đến Barca, chúng tôi vẫn liên lạc với nhau và ông ấy từ lúc đó đã cố gắng thuyết phục tôi đến đây. Tôi luôn sẵn sàng cho cơ hội này, và CLB cũng sẵn lòng, nên cuối cùng thì điều này đã xảy ra hôm nay. Tôi nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp để đến với Barca. Rõ ràng tầm ảnh hưởng của HLV là rất lớn, nhưng bạn sẽ không thể nói không với Barca, và vì vậy tôi đã đến đây”.

Depay cũng tỏ rõ sự phấn khích trước viễn cảnh được chơi cạnh Lionel Messi. Dù cho đến lúc siêu sao 34 tuổi người Argentina vẫn chưa được xác nhận đã ký hợp đồng mới, nhưng Depay vẫn tin về “giấc mơ” trở thành đồng đội của Messi: “Được chơi cùng với Messi là một giấc mơ. Xem tất cả các trận đấu của anh ấy, thì anh ấy là một huyền thoại. Tôi không cần phải nói nhiều, đó chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi tin mọi người trên thế giới đều muốn chơi với một cầu thủ như Messi. Hôm qua tôi đã có chuyến tham quan bảo tàng, đã thấy tất cả những Quả bóng vàng của anh ấy và tôi nghĩ có lẽ nơi đây sẽ sớm được bổ sung thêm một giải thưởng khác”.

Tin cùng chuyên mục