Deontay Wilder vs Robert Helenius: Sự trở lại của… Nhà Vua?

Trưa mai, Chủ nhật 16-10 (theo giờ Việt Nam), Deontay Wilder “áo giáp” sẽ chính thức “tái xuất giang hồ làng quyền hạng nặng” sau hơn 1 năm mất dấu, với 2 trận thua đau đớn - và liên tiếp trước Tyson Fury “giận dữ”. Liệu rằng “Oanh tạc cơ bằng đồng” có tận dụng cơ hội lần thứ 2 của mình và thật quay trở về với “chính đạo”. Liệu đây có thật sự là “Sự trở lại của Nhà Vua”??

Wilder mặt đối mặt với Helenius
Wilder mặt đối mặt với Helenius

Võ sĩ cao 2 mét 01 người Mỹ cho biết khi trả lời phỏng vấn: “Đây là khoảng thời gian thú vị. Nó rất đặc biệt cho làng đánh quyền hạng nặng. Tôi thật sự chờ đợi ngày 15-10 (theo giờ New York) tại sàn đài Barclays Center. Đây sẽ là trận đấu tuyệt vời. Ngay cả chúng tôi biết rất rõ về nhau, chúng tôi cũng không được phạm phải sai lầm, khi mà thời gian được bật lên, các CĐV sẽ được rời đi với một khoảnh khắc rất đáng nhớ khác!”.

“Ngày 15-10 sẽ là Sự trở lại của Nhà Vua (Wilder tự phong, vì ngay thời đỉnh phong sở hữu đai WBC với 40/41 trận đấu “tàn sát quần hùng”, chưa có người gọi anh là “Vua”, Wilder chưa bao giờ “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”, sẽ không bao giờ). Tôi mong quay lại ngôi nhà thứ 2 của mình. Triều đại thứ 2 của tôi ngập tràn niềm vui phấn khích. Tôi chờ đợi tạo dựng trận đấu tuyệt vời như những gì tôi đã từng làm…”.

“Việc thay đổi bài bản tập luyện chắc chắn giúp tôi mở mang trí óc. Việc tập luyện theo lề lối cũ ngày qua ngày mang đến nhàm chán. Vì vậy, trại huấn luyện tập trung lần này thú vị và phấn khích hơn. Điều này chắc chắn sẽ làm tươi mới bản thân tôi trong công việc kiếm tiền với đánh quyền. Barclays Center luôn giữ một vị trí đặc biệt trong tim tôi. Đây là ngôi nhà thứ 2. Những trận thắng KO kích thích, những kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi đều ở đó. Cảm giác thật tuyệt vời khi quay trở lại, có thêm kỷ niệm!”.

“Tôi chưa bao giờ đấu với Helenius khi trọng tài đứng đếm. Vì thế, ai mà biết anh ấy sẽ mang đến điều gì. Mọi người đều biết, các võ sĩ tập nặng hơn khi họ đối mặt với tôi. Hy vọng, chúng tôi sẽ mang sự phấn khích đến với sàn đài ngày 15-10. Tôi không cảm thấy áp lực. Tôi đang đắm mình trong hạnh phúc, bình yên. Triều đại này là về hạnh phúc. Tôi chẳng còn cái quái gì để phải chứng tỏ với ai cả. Tôi có một sự nghiệp tuyệt vời, vì thế, tôi chỉ muốn những thứ làm mình hạnh phúc. Những thứ khác chỉ là cộng thêm”.

Về phần mình, võ sĩ cũng cao 2 mét 01 người Phần Lan chia sẻ: “Cuối cùng, tôi quay trở lại Brooklyn, cảm giác thật tốt. Tôi có trại huấn luyện tập trung tuyệt vời và tôi sẵn sàng chiến đấu. Tôi đã làm mọi thứ trong năng lực để có một bản thân tốt nhất cho đêm thi đấu. Tôi rất may khi ở trong vị thế này. Tôi đánh quyền lâu lắm rồi. Hồi năm 2011, tôi hạ KO nhiều gã trai đến khi tôi bị chấn thương nặng phải ngồi ngoài một thời gian (anh thắng 17 trận đầu đến năm 2011). Đây là lần tôi cảm thấy tôi thật sự quay trở lại…”.

“Deontay và tôi biết nhau rất rõ. Khi chúng tôi đấu tập, anh ấy chuẩn bị thượng đài với một người to cao như tôi, trong khi tôi được huấn luyện cho một kiểu võ sĩ rất khác. Tuy nhiên, có một số thứ kẹt lại với bạn suốt buổi tập. Tất nhiên, đấu thật khác nhau hoàn toàn so với đấu tập. Rất khó để nói liệu tôi có cảm nhận được uy lực của Wilder trong đấu tập, bởi vì mũ bảo hộ và găng tay bự hơn. Tôi nghĩ nhiều hơn về tốc độ của anh ấy. Một số người tung quyền uy lực, nhưng đặc trưng tốt nhất của anh ấy là bùng nổ!”.

“Tôi thích bị đánh giá chiếu dưới. Nó đánh thức con người tôi. Tôi biết sẽ phải tập trung hoàn toàn và trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Đương nhiên, có chút áp lực nhưng đó là thứ đi kèm với một trận đấu quan trọng thế này. Chúng tôi đã tập luyện cho trận chiến này từ lâu. Vì vậy, trong suốt thời gian đó, chúng tôi có thể thay đổi, thử nhiều chiến thuật. Rõ ràng, tôi không thể tiết lộ điều đó nhưng tôi sẵn sàng đối với Deontay. Deontay rất lẹ, quyền phải của anh ấy rất khó đoán. Đó chính là chiêu thức tốt nhất của anh ấy. Anh ấy luôn luôn che đậy cú quyền trái nguy hiểm - và khi nào nó… “phóng ra”.

Tin cùng chuyên mục