Deontay Wilder “cuồng nộ” vs Tyson Fury “giận dữ”: Khổng lồ đại chiến, Fury 123 kg đấu Wilder 104 kg

Trận tái chiến giữa hai gã khổng lồ to lớn nhất ở trong làng đánh quyền hạng nặng - Deontay Wilder “cuồng nộ” (cao đến 2 mét 01) và Tyson Fury “giận dữ” (thậm chí cao đến 2 mét 06) đã tạm thời có kết quả “nặng hơn” nghiêng về phía võ sĩ người Anh. Cụ thể, trong buổi cân trọng lượng trước hôm thượng đài, Fury nặng hơn đối thủ 19 kg. Tuy vậy, liệu đó là ưu thế thật sự???

Fury chỉ tay dằn mặt Wilder ở đêm trước đại chiến
Fury chỉ tay dằn mặt Wilder ở đêm trước đại chiến

Fury “giận dữ”, kẻ có thành tích “bất khả chiến bại” trong 30 trận đấu, nặng đến 123,8 kg khi bước lên bàn cân. Như vậy, võ sĩ quê ở Manchester nặng hơn đến 7,5 kg so với lần lần đầu tiên đối mặt Wilder ở sàn đài Los Angeles Staples Center (thuộc California) - nơi 2 tay đấm đấu hòa nhau trong cuộc chám trán đầy kịch tính

Trong khi đó, Wilder “cuồng nộ”, cũng là người giữ thành tích bất khả chiến bại trong 43 lần thượng đài, tỏ ra “thon hả” hơn, khi chỉ nặng 104,7kg kg (nhẹ hơn Fury khoảng 19 kg). Dù vậy, đây được xem là “trọng lượng đỉnh cao” trong sự nghiệp thượng đài của quyền thủ có quê ở Tuscaloosa. Trong lần đầu tiên đối mặt Fury, anh “chỉ nặng” 97 kg.

Trước những câu hỏi đại loại như là, sự tăng cân chóng mặt đến như vậy sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nền tảng thể lực và khả năng hỗ trợ của cơ bắp, Fury “giận dữ” tự tin khẳng định: “Tôi đã duy trì trọng lượng này trong suốt 2 tháng vừa qua, cả trong những buổi tập trong trại huấn luyện lẫn những lần đấu tập hàng ngày. 123 kg này toàn là thịt bò Anh nguyên chất”.

Về phần mình, Wilder cũng đối mặt trước câu hỏi về trọng lượng “đạt đến đỉnh điểm” trong sự nghiệp đánh quyền chuyên nghiệp, và anh đã trả lời: “Cuối cùng thì, chúng tôi đều là những võ sĩ thuộc hạng cân nặng, thế nên điều đó không quan trọng, vì tôi luôn có cân nặng dưới trọng lượng thực tế trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi không quan tâm nhiều đến cân nặng, nhưng tôi đang ở trong trạng thái tốt hơn, và tinh thần minh mẫn hơn, so với lần thượng đài lần trước, hồi tháng 12-2018. Trong sự nghiệp của mình, tôi luôn phải đấu với những gã trai to bự hơn hẳn. Nhưng điều đó chỉ khiến đối thủ chậm lại, vì thế, cứ để chuyện đó xảy ra. Tôi không quan tâm lắm về cân nặng”.

Trong trận đấu gần đây nhất, chống lại Otto Wallin “vô danh” (Thụy Điển) khi trọng lượng bản thân đạt mức 112 kg, Fury “giận dữ” đã gặp nhiều khó khăn vì bị dính đòn nặng ở chân mày ở hiệp 3, và chân mày phải anh đã bị rách, chảy máu ồ ạt. Fury đã thắng chật vật sau 12 hiệp đấu, để rồi phải nhập viện đi cấp cứu. Đó vốn không phải là một Fury mà người ta từng chờ đợi.

Wilder đã sử dụng kết quả này, để châm chích và hạ nhuệ khí đối thủ cao to người Anh: “Vết rách chân mày vẫn còn hiển hiện ở đó, đó là lý do anh ta phải đeo mắt kiếng râm (trong buổi họp báo hôm thứ Tư). Tôi không thể chờ đợi đến khi thượng đài, chúng tôi sẽ cống hiến cho các CĐV tất cả những gì mà họ chờ đợi”.

Fury “giận dữ” cũng đã sẵn sàng đáp trả: “Tôi đã từng nói với Deontay Wilder rằng, Las Vegas mới là nhà của tôi, và người hâm mô đang quay sang để diện kiến Vua Digan này. Chúng tôi đã sẵn sàng cho một cuộc chiến. Tôi đã sẵn sàng cho tất tần tật những gì anh ta chuẩn bị quẳng vào người tôi”.

Wilder đối mặt Fury trong buổi cân trọng lượng

Tin cùng chuyên mục