Deontay Wilder: Cuộc chiến mới chỉ bắt đầu, Nhà Vua sẽ trỗi dậy như Phượng hoàng

Sau nhiều ngày ủy mị và yếu đuối, thậm chí đổ thừa cả thất bại do mặc trang phục “quá nặng”, cuối cùng thì Deontay Wilder “áo giáp” đã có những phát biểu mạnh mẽ, không chỉ hướng đến Tyson Fury “giận dữ”, mà còn đến cho đám đông CĐV ủng hộ anh. Sau khi đánh bại Wilder, Fury có miêu tả “bại tướng” của mình là Nhà Vua, và Nhà Vua nhất định sẽ quay về. Và có vẻ như Wilder “áo giáp” đang bắt đầu cho chuyến hành trình quay trở lại…

Wilder muốn trở lại ngôi Nhà Vua, muốn tái sinh như Phượng hoàng
Wilder muốn trở lại ngôi Nhà Vua, muốn tái sinh như Phượng hoàng

Wilder lên tiếng cho biết trong một video-clip được phát trên tài khoản mạng xã hội Twitter của anh: “Xin chào, những người của tôi, Đoàn quân Bomb Squad của tôi, Quốc gia Bomb Squad của tôi, và tất cả những người tôi mến yêu trên toàn thế giới. Tôi muốn nói cho các bạn biết rằng, tôi đang ở đây. Nhà Vua của các bạn ở đây. Chúng ta không đi đến nơi vô định, vì cuộc chiến mới chỉ bắt đầu”.

“Tôi sẽ lại trỗi dậy. Tôi mạnh mẽ. Tôi là Nhà Vua. Họ không thể tước đoạt đi niềm kiêu hãnh của tôi. Tôi là một chiến binh. Tôi là Nhà Vua, vì thế, tôi không bao giờ đầu hàng. Tôi là Nhà Vua, và tôi sẽ chiến đấu với cái chết. Và nếu ai đó không hiểu điều này, họ sẽ không hiểu chiến tranh là gì, họ cũng sẽ không hiểu chiến đấu là sao”, Wilder nói.

“Chúng ta sẽ trỗi dậy thêm một lần nữa. Chúng ta sẽ giành lại đai vô địch. Tôi sẽ quay trở lại. Chúng ta sẽ giữ cho những cái đầu ngẩng cao. Nhà Vua của các bạn đang có một tinh thần rất tuyệt vời. Chúng ta sẽ trỗi dậy như Phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn, và giành lại đai vô địch. Tôi sẽ gặp lại các bạn sau vài tháng nữa. Vì một cuộc chiến cũng chỉ mới bắt đầu. Tất cả tình yêu của tôi, dành tặng cho mọi người”, Wilder tuyên bố.

Tuyên bố của Wilder 

Hãy cùng chờ xem, liệu Wilder “áo giáp” có quay lại thành Wilder “Nhà Vua”, trở thành Wilder “Phượng hoàng” hay là không. Để làm điều đó, anh phải đấu trận “tái chiến của tái chiến” với Fury. Thời hạn 30 ngày để kích hoạt điều khoản đấu trận thứ 3 với Fury của phía Wilder vẫn chưa hết. Nhưng có nên tái chiến với Fury hay không, đó là quyết định không hề dễ dàng.

Theo như nhiều chuyên gia, nếu biết lựa chọn “khôn ngoan”, Wilder vẫn có thể vĩ đại trở lại, dù không cần phải “mặt đối mặt” với Fury thêm bất kỳ lần nào khác nữa. Trường hợp của huyền thoại quyền Anh George Foreman đã được nhắc đến, khiến phía Wilder ít nhiều phải lưu tâm.

Trong sự nghiệp đầy màu sắc của mình, Foreman từng thua một trận đấu “ám ảnh” trước một huyền thoại quyền Anh hạng nặng khác - ngài Muhammad Ali, bằng knock-out ở hiệp 8 trong trận thượng đài diễn ra vào năm 1974. Sau trận đấu đó, Foreman chẳng những mất sạch đai WBA, WBC và The Ring, cùng danh vị Lineal Champion, mà ông còn “sợ Ali như sợ cọp”.

Trong suốt quãng thời gian còn lại, Foreman không bao giờ tìm cách báo thù Ali. Nhưng không có nghĩa, sự nghiệp của ông tiêu tan. Sau này, Foreman vẫn đủ dũng khí để tranh tài với quyền thủ thuộc hế hệ sau là Evander Holyfield (người đã “đày ải” Mike Tyson ra bã), dù thua sau 12 hiệp đấu trong trận tranh WBA, WBC, IBF và danh bị Lineal Champion. Thậm chí, ở tuổi 45, ông vẫn đủ sức giành đai hạng nặng WBA, IBF và danh vị Lineal Champions sau khi đấm gục Michael Moorer ở hiệp 10 trong trận đấu hồi năm 1994, khi đó, Ali đã giải nghệ từ lâu lắm rồi.

Foreman chính là một tấm gương để Wilder hiểu, đôi khi cũng phải “tránh né” một ai đó. Vì nếu đấu trận “tái chiến của tái chiến” và thua tiếp Fury thì sao? Sự nghiệp của Wilder, chắc chắn sẽ tiêu tan, khi đó, anh sẽ chẳng còn lý do nào để biện hộ, chẳng còn chiếc “áo giáp” nào để mặc vào, dùng nó tránh đòn công kích của dư luận và công chúng nữa đâu!

Tin cùng chuyên mục