Đến sớm về muộn

- Xi-gêm đến rồi! Ngày vui đến rồi! Coi chuẩn bị kiếm vé sang Malaysia ủng hộ cho các vận động viên (VĐV) của đoàn thể thao Việt Nam nói chung, đội tuyển bóng đá U22 nói riêng nha.

 
Đến sớm về muộn

- Nghe sướng quá! Xi-gêm 2 năm mới tổ chức một lần. Mới nhất, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xông đất chủ nhà. Nói vậy nhưng mà thôi…

- Gì kỳ quá? Đang vui bỗng làm cụt hứng.

- U22 Việt Nam không cần quay về nước sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc mà bay thẳng sang Malaysia luôn, coi bộ ngon. Hay nói cách khác cả thầy lẫn trò tự tin quá chừng, khi đến Xi-gêm sớm nhất trong số 11 đội tuyển.

- Tới sớm để thích nghi thời tiết, ăn nghỉ, tập luyện, sinh hoạt ở xứ người là tốt mà?

- Ừm! HLV xứ Nghệ còn phát biểu khí thế là ông hài lòng với những gì đạt được sau chuyến tập huấn vừa rồi. Đại loại rằng: “Sức khỏe toàn đội rất tốt. Sau 2 trận giao hữu ở xứ Hàn ta không phát sinh ca chấn thương nào. Đó được xem là thành công ở đợt tập huấn. Toàn đội tập chiến thuật nhuần nhuyễn, sẵn sàng cho những trận đấu tới. Tôi hài lòng vì các cầu thủ phối hợp rất tốt”.

- Bài bản.

- Xin bớt giùm cho. Đá với đối thủ quân xanh “hạng ruồi” mà phía Hàn Quốc bố trí lấy gì không thắng giòn, sao không phối hợp nhuần nhuyễn? U22 Việt Nam thắng liên tục mà lo quá xá, vì chưa gặp đúng thuốc thử.

- Đã sát giờ G, nên ủng hộ tinh thần cho quân lính chứ đừng xét nét.

- Ai chẳng biết vấn đề đó, nhưng cái bụng chẳng yên chút nào. Lại thêm chuyện đặt chân tới Malaysia sớm nữa.

- Nói rồi. Làm vậy để chuẩn bị cho ngon lành.

- Việc này hiểu. Song, U22 Việt Nam cũng đã từng đến sớm ở các kỳ Xi-gêm trước nhưng rồi kết quả chẳng ra gì. Nói thẳng là chỉ đem đến toàn nỗi thất vọng cho người hâm mộ.

- Thôi, bớt nghĩ ngợi đi. Hy vọng lần này sẽ khác. Ta đến sớm nhất rồi đi về muộn nhất với chiếc huy chương vàng lủng lẳng trên người.

- Ừ, thôi thì cũng… ráng.

Tin cùng chuyên mục