Đến lượt Thomas Tuchel bị “soi”

Bực mình vì không thể lý giải trận hòa 2-2 của PSG với Strassbourg khiến đội bóng thủ đô Paris chưa thể bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1, giới truyền thông Pháp quay sang đổ lỗi cho Thomas Tuchel khi để Kylian Mbappe ngồi dự bị.
Đến lượt Thomas Tuchel bị “soi”

 Đó là trận đấu kém may của PSG khi Choupo-Moting có tình huống cản bóng khó tin giúp Strassbourg không bị thủng bàn ở phút 28. HLV Thomas Tuchel không nói nhiều về tình huống đó mà chỉ cho rằng tiền đạo Cameroon thiếu sự tự tin. Căn nguyên của trận hòa được đổ dồn vào Kylian Mbappe ngồi dự bị khiến PSG không mạnh mẽ trên hàng công.

Ông Tuchel bảo rằng Mbappe cần nghỉ ngơi vì đã đá trọn vẹn tới 9 trận trong tháng vừa qua trong hoàn cảnh PSG thiếu Neymar, Edinson Cavani và Angel Di Maria chấn thương. Cách Tuchel biện minh cho quyết định để Mbappe ngồi ngoài nhanh chóng bị “soi”. Số liệu thống kê cho thấy từ ngày 2-3 tới ngày 3-4, Mbappe đá 8 trận đầy đủ 90 phút (6 trận cho PSG và 2 trận cho tuyển Pháp) và 1 trận đá dự bị ở Cúp Quốc gia với Dijon hôm 26-3.

Kylian Mbappe không phải là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho PSG ở mùa giải hiện tại. Hai cầu thủ Brazil là Marquinhos và Thiago Silva đá nhiều phút hơn Mbappe. Marquinhos đá 3.295 phút. Siliva có 3.283. Và Mbappe là 3.042. Chỉ với 6 trận đá trọn vẹn cho PSG, Mbappe “chẳng là gì” so với các bậc đàn anh. Lionel Messi đá cho Barcelona 37 trận liên tiếp trong năm 2015, đương nhiên là trọn vẹn 90 phút mỗi trận. Cùng năm đó, Cristiano Ronaldo đá 22 trận như thế cho Real Madrid. Ribery đá 15 trận cho Bayern Munich năm 2011.

                                                        

Tin cùng chuyên mục