Đến lúc kết thúc triều đại của Zidane ở Real Madrid, lộ diện ứng viên thay thế

Việc Real Madrid bị loại ở Cúp Nhà vua dưới tay đội bóng hạng ba Alcoyano thực sự là một cú sốc. Thậm chí lả một nỗi nhục, như bình luận của báo chí Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ quyết định quyết liệt nào được đưa ra bởi các giám đốc của CLB vào lúc này.
HLV Zinedine Zidane
HLV Zinedine Zidane

Thua một đội hạng 3 khi đối thủ chỉ còn 10 người là nỗi nhục khó tả mà báo chí Tây Ban Nha đã tha hồ đục khoét. Los Blancos đang sa sút và đối mặt với mùa giải trắng tay lần đầu tiên kể từ năm 2009, đó cũng là điều không ai chấp nhận, cho dù người cầm cương là Zidane vĩ đại.

Ban lãnh đạo Real Madrid sẽ đợi đến cuối mùa giải để ra mắt một Los Blancos mới, với một số ngôi sao tên tuổi sẽ ra đi. Zinedine Zidane không có ý định từ chức và ban lãnh đạo Real Madrid không có ý định sa thải ông vào lúc này.

Đến lúc kết thúc triều đại của Zidane ở Real Madrid, lộ diện ứng viên thay thế ảnh 1 Zidane lặng lẽ rời sân
HLV người Pháp nên tiếp tục, vì Real Madrid đặt mục tiêu kết thúc năm 2020/2021 với một số danh hiệu. Bị loại khỏi Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp Nhà vua trong vòng sáu ngày, hy vọng của họ giờ hoàn toàn đặt vào La Liga và Champions League, hai giải đấu mà Los Blancos không thực sự triển vọng.

Lần rời Cúp Nhà vua gần nhất này đồng nghĩa với việc Zidane tiếp tục thành tích tệ hại của mình trong giải đấu này. Ông đã giành được nó vào năm 2014 với tư cách trợ lý cho Carlo Ancelotti, nhưng chưa bao giờ làm như vậy với tư cách là HLV trưởng.

Khi niềm tin vào Zidane đã phai mờ

Bất chấp tất cả những thành quả vĩ đại đã đạt được, Zidane vẫn bị đánh giá dựa trên những kết quả gần đây và những trận đấu vừa qua không được tốt.

Có dấu hiệu cho thấy đội đã mất niềm tin vào HLV và thông điệp của ông ấy.

Phần lớn thành viên phòng thay quần áo không cảm thấy thoải mái và hầu hết những cầu thủ ra sân chống lại Alcoyano đều biết rằng họ là dự phòng. Gareth Bale và James Rodriguez đã ra đi, Marcelo và Isco cũng sẽ nối bước trong mùa hè.

Đến lúc kết thúc triều đại của Zidane ở Real Madrid, lộ diện ứng viên thay thế ảnh 2 Lucas Vasque đi bóng qua hậu vệ  Alcoyano
Những hình ảnh trong hậu trường cho thấy Real Madrid đang rệu rã và mất quyết tâm. Trong chương trình 'El Chiringuito' trên Mega, ống kính máy quay tiết lộ những hình ảnh cho thấy sự thụ động của Zidane vào cuối thời gian thi đấu chính thức.

Khi trận đấu sắp bước sang hiệp phụ, ông hầu như không nói chuyện với bất kỳ cầu thủ nào của mình. Chỉ Marcelo nhận được một số hướng dẫn. Ở nửa thời gian của hiệp phụ cũng vậy. Karim Benzema đến băng ghế dự bị với một chút đau đớn và Zidane hỏi thăm xem cảm giác thế nào, nhưng chỉ có vậy. Sau đó, 'El Chiringuito' đã công bố đoạn phim cho thấy Isco và Marcelo đang nói đùa và cười ngay trước khi bắt đầu hiệp phụ. Tinh thần của Real Madrid rõ ràng là khác xa so với ngày Zidane trở lại nắm quyền ở nhiệm kỳ 2.

Mùa hè tới, Real Madrid nhiều khả năng trắng tay, chuyện Zidane rời đi là điều tất yếu. Real cũng cần thay máu. CLB chủ trương muốn trẻ hóa và có thể thấy một số cầu thủ đã đạt được rất nhiều thành tích cùng Real Madrid phải nhường chỗ cho đôi chân tươi trẻ hơn.

Đến lúc kết thúc triều đại của Zidane ở Real Madrid, lộ diện ứng viên thay thế ảnh 3  HLV Marcelo Gallardo của River Plate
Ai sẽ thế chỗ Zidane?

HLV người Pháp tỏ ra bình tĩnh trong cuộc họp báo sau trận đấu, ngay cả khi được hỏi về chuyện tương lai. "Tôi nhận trách nhiệm và bất cứ điều gì phải xảy ra sẽ xảy ra", Zidane nói sau trận đấu ở Alcoy. "Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới".

Nhưng ESPN Argentina đưa tin rằng Real Madrid đã chọn xong người thay thế trong múa hè. Đó là HLV Marcelo Gallardo của River Plate. Một nhà cầm quân 45 tuổi đang rất nổi tiếng ở Nam Mỹ.

Marcelo Gallardo đã dẫn dắt River Plate suốt 6 năm qua. Người được Pep Guardiola ngưỡng mộ và từng là mục tiêu của Barcelona. Cậu con trai của HLV Atletico Madrid Diego Simeone là Giovani tiết lộ rằng anh “chưa bao giờ thấy” một HLV có “khát khao chiến thắng” như Gallardo.

Tờ Planet Football mô tả Gallardo là "nhà cầm quân linh hoạt về mặt chiến thuật, thường xuyên chuyển đổi giữa các đội hình và có thể đưa ra các giải pháp cho các trận đấu cụ thể, điều này giải thích cho sự thành công của ông trong bóng đá loại trực tiếp. Ngoài ra, ông đã chứng tỏ khả năng liên tục xây dựng lại đội bóng của mình khi những cầu thủ xuất sắc nhất bị các CLB châu Âu quyến rũ".

Tin cùng chuyên mục