Giải xe đạp Giro d'Italia:

Démare nhờ thiết bị điện tử xác định đánh bại Ewan vài milimet chiến thắng chặng 6

Trong pha so kè tốc độ cuối cùng, dường như Arnaud Démare (Groupama-FDJ) và Caleb Ewan (Lotto Soudal) đều vượt qua vạch đích đến cùng một lúc mà mắt thường không thể xác định được. Chỉ khi dàn thiết bị điện tử chuyên dùng, camera mới xác định Arnaud Démare vượt qua Caleb Ewan vài milimet để giành chiến thắng chặng 6 cuộc đua xe đạp Giro d'Italia.

Hai tay đua về đích gần như cùng lúc
Hai tay đua về đích gần như cùng lúc

Chặng 6 từ Palmi đi Scalea dài 192 km được xem là một cung đường bằng. Lộ trình chỉ có một đèo nhỏ Razza dài 3,9 km và cao khoảng 515 mét so với mặt nước biển. Do đoạn đường đèo ngắn và độ dốc không lớn (3,9%), nên không tay đua nào bị rớt lại và đoàn đua vẫn là một tốp đông.

Sau khi qua đèo, tay đua Diego Rosa (Eolo Kometa) tấn công thoát đi một mình bỏ lại tốp đông có khi lên đến 4 phút. Tuy nhiên, đây chỉ là cuộc dạo chơi đầy thú vị của Diego Rosa vì sau đó, các đội đua mạnh đang tranh chấp chiếc Áo tím đuổi bắt đưa về thế rút tại đích đến.

Démare nhờ thiết bị điện tử xác định đánh bại Ewan vài milimet chiến thắng chặng 6 ảnh 1  Diego Rosa thoát đi một mình ở phía trên

Trong giai đoạn cuối của cuộc so kè nước rút, Manxman là người ra xe khá sớm khi cách đích đến 250 mét. Điều này khiến Cavendish (QuickStep-AlphaVinyl) cũng nhảy theo. Tuy nhiên, không giống như lần thắng chặng ở Hungary, Cavendish ra xe sớm bị hố tầm và để Ewan và Démare nằm tài sau đó núp gió vượt qua. Cả hai cùng tung ra cú đẩy xe ngay vạch đích, nhưng thiết bị điện tử camera đã xác định Démare nhỉnh hơn vài milimet là người thắng chặng.

Démare nhờ thiết bị điện tử xác định đánh bại Ewan vài milimet chiến thắng chặng 6 ảnh 2 Hình ảnh cuối cùng xác định Démare chiến thắng

Với chiến thắng lần thứ 2 liên tiếp, Démare không chỉ tiếp tục giữ chiếc Áo tím mà còn gia tăng khoảng cách với người thứ hai Girway Biniam (Intermache) lên 54 điểm. Tay đua Juan Pedro López (Trek-Segafredo) vẫn giữ Áo hồng, hơn 38 giây so với Lennard Kämna (Bora-Hansgrohe), người vẫn giữ vị trí dẫn đầu giải Vua leo núi.

Démare nhờ thiết bị điện tử xác định đánh bại Ewan vài milimet chiến thắng chặng 6 ảnh 3 Hai tay đua cùng đẩy xe tại vạch đích

Phát biểu sau chặng đua, Démare bày tỏ: "Trong 500 mét cuối, Jacopo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa tôi vào vị trí thuận lợi và đã tung cú nước rút cuối cùng kéo dài khoảng 100 mét rất hoàn hảo. Tôi nghĩ có lẽ mình về nhì cho đến khi nhìn thấy bức ảnh tại vạch đích. Tôi cảm thấy mình cần phải tìm một lối thoát - Tôi không thể lao lên mé trái, vì vậy phải dấn về mé phải và thậm chí phải đi xa hơn về bên phải vì Ewan đã ở đó. Tôi cần phải vượt lên dẫn trước và không mắc phải sai lầm như Ewan đã mắc phải vào ngày đầu tiên”.

Chặng 7 sẽ diễn ra từ Diamante đi Potenza dài 196 km là chặng đua hứa hẹn nhiều hấp dẫn và gian nan. Bởi các tay đua sẽ chinh phục 4 ngọn đèo, trong đó có đèo Grande di Viggiano dài 6,1 km nhưng độ dốc lên tới 9,6%.

Tin cùng chuyên mục