Đêm nay bốc thăm vòng bảng Champions League

Loạt trận play-off Champions League mùa giải 2020-2021 đã kết thúc vào đêm thứ tư, cũng xác định xong 32 đội tham dự vòng bảng. UEFA cũng sẽ tiến hành bốc thăm phân bảng vào đêm nay, 1-10.

Champions League mùa giải 2020-2021 đã chính thức sôi động trở lại.
Champions League mùa giải 2020-2021 đã chính thức sôi động trở lại.

Lễ bốc thăm sẽ diễn ra tại trụ sở LĐBĐ châu Âu, tại Geneva, Thụy Sỹ vào lúc 23 giờ tối nay (giờ Việt Nam). UEFA cũng sẽ công bố những người chiến thắng giải thưởng của mùa giải trước 2019-2020 trong một buổi lễ đã được thu nhỏ lại do dịch Covid-19.

Đương kim vô địch Champions League, Bayern Munich được xếp hạt giống hàng đầu, cùng với nhà vô địch Europa League là Sevilla FC. Họ nằm trong Nhóm 1 bên cạnh các nhà vô địch của 6 giải đấu hàng đầu, bao gồm Real Madrid (Tây Ban Nha) , Liverpool (Anh) , Paris SG (Pháp), Juventus (Italy) và Zenit St Petersburg (Nga). FC Porto (Bồ Đào Nha) được đôn lên Nhóm 1 thay thế vị trí của nhà vô địch Bundesliga, Bayern (đội vốn thắng cú ăn ba mùa qua). Ba Nhóm còn lại được xếp hạng dựa trên hệ số thành tích 5 năm của UEFA tại các giải đấu châu Âu.

Nhóm 1: Bayern Munich, Sevilla, Real Madrid, Liverpool, Juventus, PSG, Zenit St Petersburg, FC Porto

Nhóm 2: Barcelona, Atletico Madrid, Man.City, Man.United, Borussia Dortmund, Shakhtar Donetsk, Chelsea, Ajax

Nhóm 3: Dynamo Kiev, FC Salzburg, RB Leipzig, Internazionale, Olympiakos, Lazio, Krasnodar, Atalanta

Nhóm 4: Lokomotiv Moscow, Marseille, Club Brugge, Borussia M’Gladbach, Istanbul Basaksehir, FC Midtjylland, Stade Rennes, Ferencvaros

Thể thức vòng bảng như sau: Các đội sẽ được bốc thăm chia thành 8 bảng, bao gồm 4 đội/bảng. Quy định nêu rõ mỗi quốc gia không có nhiều hơn một đội trong bảng. Các CLB từ Ukraine và Nga không nằm chung bảng với nhau vì lý do chính trị. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp, trong khi vị trí thứ 3 sẽ xuống chơi từ vòng 32 Europa League.

Vòng bảng bắt đầu vào ngày 20 và 21-10 và sẽ diễn ra trong 6 tuần cho đến ngày 9-12. Vòng 1/8 từ 16-2 đến 17-3-2021. Vòng tứ kết từ 6-4 đến 14-4. Vòng bán kết từ 27-4 đến 5-5. Trận chung kết diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ tại Sân Olympic Ataturk, Istanbul vào ngày 29-5.

Tin cùng chuyên mục