Đêm hòa hợp

Sút đúng hướng 8 lần, ghi 6 bàn. Cái tỷ lệ đầy ấn tượng ấy đang thuộc về tay súng trẻ Gabriele Jesus. 
Gabriel Jesus (phải, Man.City) đang cho thấy hòa nhập rất nhanh
Gabriel Jesus (phải, Man.City) đang cho thấy hòa nhập rất nhanh
Dù sự nghiệp Premier League của anh chàng Brazil này mới bắt đầu được vài trận, nhiều người vẫn tin rằng Gabriele sẽ sớm đẩy chân sút huyền thoại Aguero ra rìa. Sự thật là trước lúc bị rạn xương bàn chân hồi tháng 2, Gabriele quả nhiên đã đẩy Aguero ra ghế dự bị chỉ sau một vài trận đầu tiên khoác áo Man.City. 

Tuy nhiên, trận thắng West Brom 3-1 vừa qua dường như đã khiến một số cây bút bình luận Anh quốc thay đổi quan niệm hoàn toàn. Gabriele đá từ đầu và Gabriele ghi bàn từ đường chuyền dọn cỗ của Kevin de Bruyne, nhưng bên cạnh đó thì Aguero cũng được đá từ đầu và cũng đóng góp rất tốt. Tức là không hề có một chút gì “thảm hoạ” như Pep Guardiola từng thốt ra trong lần đầu tiên Gabriele và Aguero đá chính cùng nhau (trên sân Middlesbrough). Thay vào đó, lần kết hợp thứ nhì này đang thổi bùng lên hy vọng mới, niềm tin mới. 

Sự khác biệt nằm ở vị trí thi đấu. Trên sân Boro trước đây, Aguero và Gabriele cùng được giao vai trò trung phong. Họ đều ghi bàn, nhưng họ chồng lấn nhau. Trận West Brom vừa qua thì không như vậy. Gabriele không đá trung phong mà đảm nhiệm vị trí cánh phải thay cho Raheem Sterling. Thế là giải quyết được cái vụ chồng lấn mà lại chẳng ảnh hưởng gì đến khả năng ghi bàn: Gabriele vẫn rất nhanh nhẹn, nhạy bén để có mặt đúng lúc đúng chỗ dứt điểm. 

Aguero thì sao? Anh không ghi bàn trận này, nhưng với Guardiola thì một tiền đạo đâu có nhất thiết phải ghi bàn. Đối với ông ta, một tiền đạo phải làm nhiều chuyện khác nữa. Và Aguero đã làm đúng như ông ta muốn: Anh di chuyển chiến thuật rất tốt. Anh thường xuyên hoán đổi vị trí với Sane và Gabriele. Anh chuyền một cơ hội tuyệt vời cho Sane mà đáng tiếc là người đồng đội này bỏ lỡ. Anh phối hợp giao-trả với Yaya Toure trong pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của cầu thủ này. Vậy cũng là hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Nói cách khác, nếu duy trì được như thế này thì sắp tới sẽ chẳng còn phải lo về chuyện ai lấy chỗ của ai nữa. Aguero và Gabriele có thể kết hợp cùng nhau trong một đội hình. Điều đó sẽ giúp hàng công Man.City có thêm sự lựa chọn, đa dạng hơn và... mạnh hơn trong mùa giải tới. Đúng vậy, là mùa sau, chứ mùa này sắp hết rồi. 

Tin cùng chuyên mục