Đêm diễn của các “siêu” tiền đạo

Hàng loạt chân sút danh tiếng của thế giới đồng loạt ghi bàn để làm nên một đêm vòng bảng Champions Legue tràn ngập bàn thắng, cũng đồng thời giúp đội bóng của họ giành những chiến thắng tưng bừng.

Raheem Sterling tiếp tục truyền cảm hứng cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling tiếp tục truyền cảm hứng cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Nổi bật nhất chắc chắn phải là cái tên Raheem Sterling, người đã góp dấu giầy vào tất cả các bàn thắng giúp Man.City đè bẹp đội khách Atalanta 5-1. Sân Etihad tưởng chừng phải đối mặt với một kết quả sốc khi Ruslan Malinovsky mở tỷ số cho Atalanta ở phút 28. Tuy nhiên, đương kim vô địch nước Anh đã sớm tái lập ưu thế dẫn bàn khi Sergio Aguero lần lượt ghi bàn ở các phút 34 và 38.

Sterling là người kiến tạo cả 2 bàn thắng của Aguero, nhưng hiệp 2 mới là lúc chân sút 24 tuổi người Anh tỏa sáng rực rỡ nhất. Với 3 bàn thắng trong vòng 11 phút, từ phút 58 đến 69, Sterling chứ không phải ai khác mới là ngôi sao sáng nhất đêm qua. Với cú hat-trick thứ 2 trong mùa giải, Sterling chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách 30 đề cử Quả bóng vàng vừa được công bố, và tất nhiên tạo nên chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Lúc này, sau 3 chiến thắng liên tiếp, Man.City độc chiếm ngôi đầu bảng C với 9 điểm, đang bỏ xa 5 điểm so với 2 đội xếp sau là Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk - những người vừa chia điểm trong trận hòa 2-2 tại Ukraine.

Tại bảng A, Paris SG cũng tiếp tục duy trì khởi đầu hoàn hảo ở vòng bảng, chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Thomas Tuchel còn ấn tượng hơn nằm ở kết quả 5-0 ngay trên sân Club Brugge. Tiền đạo tân binh Mauro Icardi ghi cú đúp, nhưng người tỏa sáng nhất chính là Kylian Mbappe. Chân sút 20 tuổi người Pháp vừa bình phục chấn thương, anh chỉ vào sân ở phút 52 nhưng vẫn kịp lập cú hat-trick trong vòng 20 phút - thêm một lần kiến tạo để Icardi lập công. Với kết quả này, Paris SG sẽ có tấm vé đi tiếp đầu tiên của bảng đấu này nếu họ thắng trong trận tái đấu Club Brugge (xếp thứ 3, chỉ 2 điểm) trên sân nhà ở lượt trận tới. Paris SG thậm chí cũng cầm chắc ngôi đầu khi hiện đang hơn 5 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid - vốn vừa giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng khá nhọc nhằn tại Galatasaray, với pha lập công duy nhất của Toni Kroos.

Đêm diễn của các “siêu” tiền đạo ảnh 1 Son Heung-min và Harry Kane tỏa sáng giúp Tottenham gỡ bỏ áp lực. Ảnh: Getty Images

Cuộc khủng hoảng tại Tottenham đang nhận được kết quả tích cực sau màn quật khởi chiến thắng 5-0 trước Red Star Belgrade. Đương kim á quân Champions League cuối cùng cũng được tận hưởng chiến thắng trở lại, một kết quả đến kịp lúc sau thảm họa thua 2-7 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà ở lượt đấu trước. Người hùng của màn quật khởi này là 2 chân sút được kỳ vọng Son Heung-min và Harry Kane, khi mỗi người ghi một cú đúp. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Tottenham (4 điểm) vẫn là khá muộn màng, bởi ngôi đầu của bảng B khó vuột khỏi tầm tay Bayern. Đêm qua, Hùm xám nước Đức trong sự xuất sắc vốn có của Robert Lewandowski với cú đúp bàn thắng - bàn thứ 5 ở vòng bảng và cú đúp thứ 2 liên tiếp của chân sút người Ba Lan - đã giành chiến thắng 3-2 tại Olympiacos để qua đó đạt 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt đấu.

Tại bảng D, Juventus dù được chơi trên sân nhà nhưng họ đã bất ngờ gặp khó trước đối thủ đến từ Nga, Lokomotiv Moscow. Aleksei Miranchuk bất ngờ mở tỷ số cho đội khách ở phút 30, và trong một ngày Cristiano Ronaldo chơi mờ nhạt thì nhà vô địch Italia đã trở nên chật vật tìm bàn gỡ hòa. Cho đến phút 77, Paulo Dybala mới cân bằng tỷ số sau một nỗ lực dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm địa, và cũng chỉ 2 phút sau ngôi sao 25 tuổi người Argentina rất nhanh chớp thời cơ hoàn tất cú đúp, giúp Juve hoàn tất màn ngược dòng thắng 2-1.

Với kết quả này, Juve có 7 điểm sau 3 lượt trận để dẫn đầu bảng, nhưng họ cũng chỉ hơn về hiệu số so với đối thủ xếp sau Atletico Madrid - đội đã thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Leverkusen nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Alvaro Morata ở phút 78. Ở bảng đấu này, 2 tấm vé vào vòng 1/8 sẽ sớm được xác định ngay ở vòng đấu tới, nếu Juve và Atletico cùng thắng trong trận lượt về tại Lokomotiv (3 điểm) và Leverkusen (0 điểm).

Tin cùng chuyên mục