Đêm đáng nhớ của Erling Haaland

Borussia Dortmund có trận lội ngược dòng thắng chủ nhà Hertha Berlin 5-2. Một đêm không thể nào quên của ngôi sao trẻ Erling Haaland.
Erling Haaland đang ghi bàn đều đặn
Erling Haaland đang ghi bàn đều đặn

Một ngày trước trận đấu giữa Hertha Berlin với Borussia Dortmund, người hâm mộ đội bóng Vàng đen nói về Youssoufa Moukoko. Cầu thủ người Cameroon này có thể là cầu thủ trẻ tuổi nhất chơi ở Bundesliga nếu được HLV Lucien Favre tung ra sân. Đúng là HLV người Thụy Sĩ đã tung Moukoko ra sân ở phút 85 thay cho Erling Haaland để đi vào lịch sử giải VĐQG nước Đức.

Tuy nhiên, cái tên Moukoko lọt thỏm giữa vô số bài báo viết về Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đã có trận đấu không thể nào quên bởi anh lần đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu ở Bundesliga. Hertha Berlin dẫn trước 1 bàn từ hiệp 1 và Haaland lần lượt ghi 3 bàn chỉ trong 15 phút đầu hiệp hai (phút 46, 49 và 62). Tiền đạo 20 tuổi này ấn định tỷ số 5-2 cho Dortmund ở phút 79, chỉ chưa đầy 1 phút sau khi Hertha Berlin có bàn thắng thứ 2.

Haaland duy trì được phong độ cao trong thời gian rất dài. Gần 1 năm chơi bóng cho Dortmund, tiền đạo Na Uy đã phá vỡ kỷ lục ghi 20 bàn sau 22 trận của huyền thoại Uwe Seeler (huyền thoại giờ đã 84 tuổi). Haaland bây giờ có 21 bàn thắng sau 22 trận. Haaland cũng có 10 bàn sau 6 trận cho Vàng đen trên mọi đấu trường từ đầu mùa tới nay; có cả thảy 21 bàn cho CLB và quốc gia trong mùa giải này.

Đêm khó quên của Haaland cùng với việc Bayern Munich bị Werder Bremen cầm hòa 1-1 đã giúp Vàng đen thắp lại hy vọng chạy đua giành Đĩa bạc. Dortmund hiện chỉ kém Bayern có 1 điểm sau 8 vòng đấu. Haaland chỉ kém Robert Lewandowski 1 bàn trong danh sách cầu thủ ghi bàn tốt nhất ở Bundesliga 2020-2021.

Tin cùng chuyên mục