Đêm ác mộng với Barcelona

Bayern trở thành đội đầu tiên ghi 8 bàn trong một trận đấu knock-out của Champions League sau khi đánh bại Barcelona 8-2 ở tứ kết. Thậm chí nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, họ có thể ghi gấp đôi số bàn thắng đó.

Trận đấu kết thúc chỉ sau 30 phút đầu tiên, khi Bayern Munich dẫn đến 4-1. Siêu sao Lionel Messi không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo. Barca thua trận đậm nhất lịch sử của họ ở Champions League. Tính chung, sau 69 năm, họ mới lại thua cách biệt 6 bàn.

Đêm ác mộng với Barcelona ảnh 1 Niềm vui của cầu thủ Bayern Munich (giữa) sau khi đánh bại Barca 8-2
Barca khép lại mùa giải theo kịch bản không tưởng. Họ trải qua một trong những đêm tồi tệ nhất lịch sử CLB. Đội chủ sân Camp Nou chính thức trắng tay trên mọi đấu trường, lần đầu tiên từ mùa 2007-2008. 

Nhưng cơn ác mộng chỉ mới bắt đầu. Barca đang trên đường tan hoang trên mọi khía cạnh. Họ sắp bầu chủ tịch mới. Barca rất may mắn khi có Messi trong hơn một thập niên qua để thâu tóm mọi danh hiệu, nhưng chu kỳ thành công của Barca đã tới hồi kết. Họ cần một cuộc cách mạng đội hình. Đã có tin HLV Setien sẽ bị sa thải ngay lập tức.

Cựu danh thủ Rio Ferdinand khuyên Lionel Messi nên sớm rời Barcelona để có một cái kết hoàn hảo hơn cho phần cuối sự nghiệp. Thất bại luôn là điều đau đớn, nhưng thất bại theo cách của Barcelona ngày hôm nay chắc chắn sẽ làm tổn thương danh dự của Messi rất nhiều. Lời khuyên của Rio Ferdinand không phải không có cơ sở.

Nhìn vào chất lượng đội hình hiện tại của Barcelona và màn trình diễn vừa qua, không ai có thể tin tưởng đội bóng xứ Catalunya đủ sức cạnh tranh các danh hiệu lớn trong thời gian ngắn tới.

“Chạm đáy thất vọng”, đó là cách trung vệ Gerard Pique nói về đội nhà. Trung vệ người Tây Ban Nha Pique thậm chí còn gây sốc khi đề nghị được chia tay Barca, tạo cơ hội cho một cuộc đại cải tổ.

Cuối cùng, đây là lần đầu tiên sau 15 năm, Messi và Ronaldo cùng vắng mặt ở bán kết Champions League. Đồng thời cũng không có đội bóng nào thuộc La Liga có mặt tại bán kết kể từ năm 2007 đến nay. Đại diện duy nhất ở đấu trường châu Âu đó là Sevilla tại Europa League.

Tin cùng chuyên mục