Dele Alli gặp rắc rối vì “ngón tay thối”

 

Tiền vệ của tuyển Anh đang gặp phải rắc rối khi truyền hình bắt được cảnh anh giơ “ngón tay thối” ở trận thắng Slovakia 2-1 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 mới đây.

Dele Alli có cử chỉ không đẹp trên sân cỏ.
Dele Alli có cử chỉ không đẹp trên sân cỏ.

Trên các trang mạng xã hội lan truyền chóng mặt hình ảnh tiền vệ của tuyển Anh và CLB Tottenham Hotspur chĩa “ngón tay thối” được cho là hướng về phía trọng tài chính người Pháp - ông Clement Tupin – vào phút 77 trong trận đấu với Slovakia diễn ra rạng sáng 5-9.

Tuy nhiên sau đó, chính Alli đã lên tiếng giải thích rằng đó là cử chỉ trêu đùa người bạn thân Kyle Walker chứ không phải hành động phản đối ông trọng tài người Pháp. “Trước hết, tôi xin lỗi vì đã có cử chỉ không đẹp. Nhưng mọi người nên hiểu đó là cách tôi thường trêu đùa người bạn thân Kyle Walker”, Alli nhấn mạnh.

Vấn đề là khi Dele Alli giơ “ngón tay thối”, các góc quay của truyền hình đã bắt gặp và không thể hiện quá rõ ràng đang hướng về Walker hay ông trọng tài. Đấy là lý do FIFA cho biết sẽ xem xét cụ thể trước khi đưa ra quyết định.

HLV Southgate lên tiếng bênh vực học trò.

HLV trưởng tuyển Anh, ông Gareth Southgate đã lên tiếng bênh vực học trò: “Tôi không nhìn thấy rõ nhưng có cảm giác cả Dele Alli lẫn Kyle Walker đều nhún nhảy như cái cách họ thường trêu chọc lẫn nhau. Tất nhiên, tôi không khuyến khích các cầu thủ thể hiện cử chỉ không đẹp đó trên sân cỏ và sẽ yêu cầu Dele Alli phải chấm dứt ngay, kể cả là với bạn của mình đi nữa”.

Nếu Dele Alli bị kết tội sỉ nhục trọng tài, anh có thể sẽ bị cấm 3 trận chơi cho tuyển Anh, trong đó có 2 trận cuối vòng loại gặp Slovenia và Lithuania, đồng thời là trận đấu đầu tiên của tuyển Anh ở vòng chung kết World Cup 2018 nếu họ giành vé tham dự.

Tuyển Anh hiện đang dẫn đầu bảng F với 20 điểm sau 6 trận thắng và 2 trận hòa, tràn trề cơ hội giành ngôi dẫn đầu để tham dự World Cup 2018 ở nước Nga.

Tin cùng chuyên mục