US Open 2017

Del Potro giận dữ với trận thua Nadal

Tay vợt người Argentina – Juan Martin del Potro – đã để thua hoàn toàn xứng đáng trước Rafael Nadal trong trận bán kết đơn nam US Open 2017. Tuy vậy, anh vẫn không thể kềm nén được cảm giác giận dữ của chính bản thân mình, vì theo anh, anh cũng đã có cơ hội.
Del potro giận dữ và thất vọng khi để thua Nadal
Del potro giận dữ và thất vọng khi để thua Nadal

"Tôi nghĩ, đây chính là lần đầu tiên mà tôi bị anh ấy chiếm ưu thế áp đảo hầu như hoàn toàn, bởi vì đây là lần đầu tiên, về phía bản thân tôi, tôi thi đấu mà không có những cú trái tay thật hay và thật tốt”, Del Potro tâm sự sau trận thua với tỷ số 1-3 dù anh đã dẫn trước 1-0 sau ván đấu mở màn, trận đấu mà anh đã bị Nadal “hủy diệt” trong cả 3 ván đấu còn lại,

“Nhưng phải thừa nhận, đối thủ của tôi đã chơi bóng cực kỳ thông minh trong 3 ván đấu cuối cùng. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy giận dự khi để thua trước một cơ hội như thế này, nhưng có lẽ, ngày mai, rồi ngày kia, ngày kìa, tôi sẽ bình tĩnh trở lại và nhìn nhận rằng, đây vẫn là một giải đấu lớn và thành công với bản thân tôi. Rafa đơn giản đã chơi tốt hơn hẳn trong 3 ván đấu cuối cùng, và tôi thì không thể tung ra các cú trái tay hay như thời điểm tôi khởi đầu trận đấu. Anh ấy là một đối thủ thuận tay trái, vì thế, anh ấy không thể dễ dàng tìm được phía trái tay của tôi. Nhưng anh ấy đã chơi rất thông minh từ ván đấu thứ 2 cho đến khi trận đấu kết thúc. Anh ấy đã chiếm ưu thế áp đảo trong từng thời điểm của trận đấu. Anh ấy đã thi đấu quá tốt”.

Del Potro giận dữ với trận thua Nadal ảnh 1 Dù giận dữ, Del Potro vẫn chấp nhận rời giải với những lời ngợi khen Nadal nhiệt thành
Del Potro không đạt được trạng thái thể lực tốt nhất ở US Open năm nay. Trong 2 trận đấu kịch tính với Dominic Thiem và Roger Federer, anh đã phải rất vất vả... “Đơn giản tôi quá mệt mỏi. Tôi hoàn toàn kiệt sức sau trận đấu với Thiem, với Roger. Tôi đã bị cảm cúm suốt nguyên tuần lễ. Vì thế, có quá nhiều vấn đề trước trận đấu này. Tuy nhiên, tôi vẫn có nhiều động lực và khát khao thi đấu vì đây là giải đấu mà tôi chơi hay nhất và yêu mến nhất. Nói chung, đơn giản là Rafa chơi hay hơn tôi. Anh ấy xứng đáng giành chiến thắng còn tôi đã cố gắng hết sức của mình. Tất cả mọi nỗ lực của tôi là để tồn tại trong trận đấu này. Nhưng tôi đã làm không tốt”.

Tin cùng chuyên mục