Del Piero nghi ngờ thử nghiệm của Andrea Pirlo

Trọng tâm của sự hoài nghi về những thử nghiệm của HLV Andrrea Pirlo xung quanh sự vắng mặt của Paulo Dybala.
Del Piero nghi ngờ thử nghiệm của Andrea Pirlo

HLV Andrea Pirlo đang được các chuyên gia săm soi rất kỹ về cách ông triển khai lối chơi cho Juventus trong những trận đấu gần đây. Lúc thì HLV 41 tuổi này triển khai sơ đồ 3-4-2-1, lúc thì 4-4-1-1.

Ông Pirlo đặc biệt ưu tiên hai tiền đạo thi đấu cho Juventus theo dạng cho mượn là Alravo Morata và Federico Chiesa. Morata từng chơi cho Juventus trước đây nhanh chóng hòa nhập mà bằng chứng là bàn thắng vào lưới Crotone ở Serie A và cú đúp trên sân khách Dinamo Kiev ở Champions League. Chiesa chơi hay ở trận hòa Cronote nhưng chính anh lại nhận thẻ đỏ phải rời sân. Cầu thủ mượn từ Fiorentina cũng chơi rất tốt ở trận thắng Dinamo Kiev. 

HLV Pirlo không có Cristiano Ronaldo vì dương tính với Covid-19. Paulo Dybala chơi cặp với Ronaldo rất hay ở giai đoạn cuối mùa giải trước nhưng chấn thương gân kheo buộc tiền đạo Argentina ngồi ngoài từ tháng 8 tới nay. Anh chỉ được HLV Pirlo tung vào sân ở phút 56 trận thắng Dinamo Kiev. Nhiều người cho rằng đây là sự lãng phí lớn của Pirlo bởi Dybala là ngôi sao đã được định danh ở Juventus nhiều năm qua.

Del Piero nghi ngờ thử nghiệm của Andrea Pirlo ảnh 1 Del Piero và Andrea Pirlo
Một cựu danh thủ Juventus là Alessandro Del Piero cũng đặt câu hỏi vì sao Dybala không được đá chính? Del Piero cho biết chưa nói chuyện với Pirlo nhưng rõ ràng việc lý giải thể lực Dybala không đảm bảo thể lực là thiếu thuyết phục. Del Piero nhắc lại cựu HLV Fabio Capello luôn sử dụng những trụ cột ở đội hình xuất phát ngay khi bình phục chấn thương nhưng chưa bảo đảm thể lực 100% và sau đó thay họ ra ở hiệp 2. Như vậy là cách mà ông Capello duy trì bộ khung ổn định cho Juventus rất đáng học hỏi. 

Đây là mùa giải đầu tiên của Pirlo ở Serie A nhưng chưa có trụ cột quan trọng nhất là Ronaldo nên việc HLV 41 tuổi liên tục thử nghiệm nhân sự và chiến thuật cũng là điều có thể thông cảm được. Tuy nhiên, việc gạt bỏ Dybala dày dạn kinh nghiệm và phong độ tốt ở Serie A khiến cho nhiều người hoài nghi về cách cầm quân của HLV Pirlo.

Tin cùng chuyên mục