Dean Smith quyết ở lại giúp Norwich thăng hạng

Norwich đã chính thức trở thành đội đầu tiên rớt hạng Premier League mùa giải này, những chú Chim hoàng yến sau khi chịu thua 0-2 trên sân của Aston Villa vào thứ bảy đã nhận kết cục buồn trước 4 vòng đấu cuối.

HLV Dean Smith thất vọng vì không thể giúp Norwich tránh cảnh lần thứ 6 rớt hạng.
HLV Dean Smith thất vọng vì không thể giúp Norwich tránh cảnh lần thứ 6 rớt hạng.

Pha lập công của Ollie Watkins ở phút 41 cùng bàn thắng muộn phút 90+3 của Danny Ings đã giúp chủ nhà Aston Villa giành chiến thắng 2-0, cũng đặt dấu chấm hết cho hành trình ngắn ngủi trở lại đỉnh cao của Norwich chỉ trong một mùa giải. Với thất bại thứ 23 sau 34 vòng đấu (chỉ thắng 5), đội bóng có biệt danh Chim hoàng yến vẫn xếp chót bảng với 21 điểm. Cùng với kết quả Burnley thắng 2-1 trên sân của Watford vào thứ bảy, cách biệt của Norwich với vị trí an toàn đã là 13 điểm, một khoảng cách không thể san lấp trong 4 vòng đấu cuối.

Tình cảnh này cũng thật trớ trêu với HLV Dean Smith, ông cùng Norwich rớt hạng khi thua đội bóng từng sa thải ông hồi đầu tháng 11 năm ngoái để… tránh bị xuống hạng là Aston Villa. Sau kết quả hôm thứ bảy, thì Aston Villa dưới quyền HLV Steven Gerrard cũng đã chính thức trụ hạng khi chạm cột mốc 40 điểm.

HLV Dean Smith bày tỏ: “Tôi thật sự thất vọng vì nhận vé xuống hạng sau một màn tình diễn tốt. Thật không may, một lần nữa như rất nhiều trận đấu tệ hại ở mùa giải này, chúng tôi phải trả giá vì những sai lầm cá nhân nhỏ. Premier League thật khó khăn! Tôi đã ở Aston Villa vài năm trước, chúng tôi được thăng hạng và chúng tôi đã phải chi 125 triệu bảng để cố gắng ở lại giải đấu. Kinh nghiệm cho tôi biết rằng, điều quan trọng là bạn cần tìm kiếm kết quả tốt trước các đội bóng có chất lượng tương đương. Trong các trận đấu lớn, chống lại các đội như Liverpool, Man.City và Chelsea, bạn cố gắng và cố gắng tìm kiếm một thứ gì đó mà mình có thể. Chúng ta đều biết có khoảng cách về chất lượng giữa 3 đội hàng đầu và phần còn lại của giải đấu. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã không thể làm tốt nhất”.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân 51 tuổi khẳng định ở lại để cùng Norwich tranh suất thăng hạng trở lại, như ông từng thành công cùng Aston Villa vào năm 2019: “Chúng tôi có một cơ sở tuyệt vời, có những nền tảng tốt. Đây là một CLB bóng đá có sự vận hành tốt. Hai lần gần nhất Norwich tham dự giải hạng Nhất thì đội bóng đều giành được chức vô địch. Đó là điều chúng tôi phải khao khát một lần nữa”.

Lúc này, Premier League mùa giải mới cũng đã xác định được đội sẽ thay thế Norwich, đó là Fulham - đội vào tuần trước đã giành suất đầu tiên trong 3 tấm vé thăng hạng

Tin cùng chuyên mục