“Đệ nhất quyền thủ” Canelo Alvarez: Muốn hoàn tất “Trận Trilogy” với Gennady Golovkin, muốn tái chiến Dmitry Bivol để báo thù

Dù vị thế “Đệ nhất quyền thủ không kể cân” của Canelo Alvarez bị lung lay dữ dội sau trận thua Dmitry Bivol - khi võ sĩ người Mexico tiếp tục phi thăng hạng dưới nặng và thách đấu tranh đai WBA (Super) của tay đấm người Nga, nhưng anh vẫn giữ nguyên các tham vọng của bản thân. Qua đó, chẳng những võ sĩ tóc hung quê Guadalajara muốn tái chiến Bivol để báo thù, anh còn muốn hoàn tất “Trận Trilogy” (cuộc đấu thứ 3) với tay đấm Kazakhstan - Gennady Golovkin.

Canelo vs Golovkin III
Canelo vs Golovkin III

Canelo tuyên bố: “Chúng tôi có một hợp đồng với Gennady, vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục những gì mà chúng tôi đã khởi đầu. Và tôi nghĩ, tôi sẽ có 2 trận đấu quyền cực lớn - trận đấu với Golovkin và trận tái chiến với Bivol. Không may, chúng tôi để thua trong trận đọ sức Bivol, nhưng đó không có nghĩa là tôi không cố thượng đài thêm lần nữa. Mọi thứ đã được quyết định, chúng tôi sẽ quay lại vào tháng 9, chính thức thông báo sớm về trận tái chiến. Về phần Golovkin, anh ta luôn nói rằng sẽ không dừng lại, đó là lý do tại sao mọi thứ trở nên thành “ân oán cá nhân” đối với tôi”.

Hiện chưa rõ Canelo sẽ tái chiến với Bivol ở hạng cân nào? Liệu anh sẽ tiếp tục “phi thăng hạng dưới nặng” sau khi phải ép cân để đấu với Golovkin ở hạng trung? Lần cuối cùng Canelo thượng đài ở hạng trung là khi anh đánh bại Daniel Jacobs (Mỹ) để bảo vệ các đai WBA (Super), WBC, The Ring, và thắng thêm đai IBF, câu chuyện xảy ra từ hồi tháng 5-2019.

Kể từ đó đến nay, Canelo chỉ toàn phi thăng hạng siêu trung hoặc thậm chí là hạng bán nặng. Trong một chia sẻ gần đây, Canelo có ý tưởng sẽ ép cân để tái chiến với Canelo ở hạng cân siêu trung (nơi Canelo đang là “Minh chủ”) và thách đấu các đai vô địch của anh này ở đây. Liệu có khả thi?

Trong khi đó, “Trận Trilogy” giữa Canelo với Golovkin đã được xác định. Nó sẽ diễn ra vào ngày 17-9 tới đây, dù địa điểm tổ chức trận đấu vẫn còn rất “mơ hồ”. Đây là thông báo được phía Nhà tổ chức Matchroom Boxing đưa ra và điều này là phục vụ cho “ý nguyện” của Golovkin, để rồi Canelo cũng đồng ý chiều lòng đối thủ, dù trình độ - đẳng cấp giữa 2 bên càng lúc càng xa nhau.

Ở trận chạm trán đấu đầu tiên, Canelo đấu hòa Golovkin, nhưng ở trận đấu thứ 2 (trận tái chiến), võ sĩ người Mexico thắng với điểm số tương đối sau 12 hiệp đấu. Trong trận “tái chiến của tái chiến”, hay giới đánh quyền quốc tế hay gọi là “Trận Trilogy”, chuyện gì sẽ xảy ra?

Canelo đã viết dòng thông báo về trận đấu này trên Twitter: “Tôi luôn rất hạnh phúc khi mang đến cho các bạn những trận đấu hay nhất, và trận đấu này cũng không loại trừ điều đó. Đây chính là thời điểm kết thúc những gì chúng tôi đã bắt đầu, và bảo vệ các đai vô địch của chúng tôi. Ngày 17-9 tới đây, trong năm nay”.

Tin cùng chuyên mục