De Ligt tiết lộ lý do từ chối Barca

Juventus đã chính thức hoàn tất chiêu mộ Matthijs de Ligt từ Ajax với giá 75 triệu EUR, cầu thủ người Hà Lan ký kết bản hợp đồng 5 năm và cũng trở thành hậu vệ đắt nhất mọi thời đại của Serie A.

Matthijs de Ligt trong buổi ký kết với Juve.
Matthijs de Ligt trong buổi ký kết với Juve.

Hợp đồng chi tiết được biết, là “Bà đầm già” đồng ý khoản phí lên đến 75 triệu EUR, nhưng sẽ được trả dần trong vòng 5 năm, và còn thêm khoản phí bổ sung trong tương lai là 10,5 triệu EUR. Trong khi đó, ngôi sao 19 tuổi người Hà Lan dự kiến sẽ bỏ túi mức lương hàng năm là 12 triệu EUR.

Việc Juve có được bản hợp đồng thứ 6 của mình trong mùa hè này - trước đó là Aaron Ramsey, Luca Pellegrini, Adrien Rabiot, Gianluigi Buffon, Merih Demiral - được xem là thành công lớn. Bởi từ đầu mùa hè chuyển nhượng, De Ligt được cho là đã gia nhập Barcelona. Chuyển biến sau đó, thêm Juve gia nhập cuộc đua bên cạnh các “đại gia” như Man.United, Paris SG. Thậm chí được biết, cả 3 đối thủ của Juve đều sẵn sàng trả nhiều hơn, nhưng chàng trai trẻ De Ligt cuối cùng lại chọn Turin là bến đỗ.

Trong ngày ra mắt tại Juve, De Ligt cũng tiết lộ lý do đằng sau việc đưa ra quyết địn: “Thật sự khó khăn! Có một vài lựa chọn, nhưng bạn luôn phải xem điều gì là tốt nhất cho mình. Đối với tôi, điều quan trọng là phải biết sẽ được chơi bao nhiêu trận trong mỗi mùa giải và CLB có bao nhiêu niềm tin vào tôi. Và Juve đã đáp ứng trọn vẹn - họ thật sự muốn có tôi, họ đã vạch ra một tương lai tốt đẹp cho tôi và họ tin có thể giúp tôi cải thiện trong một số lĩnh vực”.

“Tôi đã bị mê hoặc bởi cách phòng thủ của người Ý từ khi còn nhỏ”, De Ligt nhấn mạnh thêm. “Nhiều thần tượng của tôi từ xưa cũng là người Ý, chẳng hạn như Paolo Maldini, Franco Baresi, Alessandro Nesta, Fabio Cannavaro và Gaetano Scirea. Khi bạn nói về những trung vệ huyền thoại, bạn chác chắn phải nói về những cái tên đó. Tôi thực sự yêu cách phòng thủ của người Ý và đó cũng là lý do chính khiến tôi đã đưa ra lựa chọn”.

Tin cùng chuyên mục