De Jong hé lộ về mùa hè nhiều bất ổn

Tiền vệ Frenkie de Jong ngầm khẳng định anh chưa bao giờ muốn chuyển đến Man.United trong mùa hè vừa qua, bất chấp Barcelona sẵn sàng lắng nghe những đề nghị quan trọng từ đội bóng hàng đầu nước Anh.

Tiền vệ Frenkie de Jong ở lại và tiếp tục tỏa sáng cùng Barca.
Tiền vệ Frenkie de Jong ở lại và tiếp tục tỏa sáng cùng Barca.

Tương lai của tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan trở thành chủ đề lớn trong mùa hè chuyển nhượng vừa qua. Barca trong điều kiện tài chính khó khăn muốn bán anh để trang trải, nhưng cầu thủ này được cho không muốn ra đi khi có mâu thuẫn với CLB vì hàng chục triệu EUR tiền lương vẫn còn bị nợ. De Jong thậm chí đã phải nhận một tối hậu thư là phải rời đi hoặc chấp nhận cắt giảm rất lớn tiền lương để ở lại. Trong bối cảnh đó, một thỏa thuận giữa Man.United và Barca trị giá 72 triệu bảng tưởng chừng sẽ xảy ra, chứng kiến anh tái hợp với thầy cũ ở Ajax là Erik ten Hag.

Nhưng cuối cùng, tranh chấp tài chính giữa Barca và De Jong đã được giải quyết, và cầu thủ đã ở lại sân Camp Nou. Mới đây De Jong, người đang thực hiện nhiệm vụ quốc tế với tuyển Hà Lan, đã có những hé lộ trong một cuộc họp báo: “Tôi luôn muốn ở lại Barcelona và đây là lý do tại sao tôi luôn giữ bình tĩnh trong suốt mùa hè. Tôi không thể đưa ra quá nhiều chi tiết. CLB có những ý tưởng riêng và tôi cũng có những ý tưởng của riêng mình, và đôi khi điều này xung đột với nhau. Nhưng vào cuối ngày, mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp”.

De Jong ở lại và vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Xavi. Ngôi sao 25 tuổi này đã ra sân cả 8 trận của CLB trên mọi đấu trường ở mùa giải mới, giúp đội thắng 6 trận và cũng đã ghi một bàn thắng ở La Liga - giải đấu mà Barca vẫn bất bại và đang xếp nhì bảng, kém 2 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid. Việc De Jong càng tăng lên sức mạnh của Barca sau một mùa hè tích cực trên thị trường, chào đón những ngôi sao tên tuổi như Robert Lewandowski, Jules Kounde, Raphinha, Franck Kessie, Andreas Christensen, Hector Bellerin, Marcos Alonso và Pablo Torre.

Tin cùng chuyên mục