De Gea xuất sắc nhất, nhưng Romero vẫn bắt chính trận chung kết

Thủ thành David de Gea vừa được vinh danh là Cầu thủ Man.United xuất sắc nhất mùa giải này, nhưng nguồn tin tiết lộ với ESPN FC rằng Jose Mourinho sẽ duy trì vị trí số 1 của Sergio Romero ở trận chung kết FA Cup vào tháng tới.

David de Gea xuất sắc, nhưng Sergio Romero (phải) vẫn xứng đáng nhận được sự tin tưởng. Ảnh: Getty Images
David de Gea xuất sắc, nhưng Sergio Romero (phải) vẫn xứng đáng nhận được sự tin tưởng. Ảnh: Getty Images

Đêm thứ ba, De Gea đã nhận giải Sir Matt Busby, là giải Cầu thủ Man.United xuất sắc nhất mùa giải do người hâm mộ bình chọn. Đây là lần thứ 4 và là một kỷ lục, khi thủ thành 27 tuổi người Tây Ban Nha từng được vinh danh vào các năm 2014, 2015 và 2016. Với 17 lần giữ sạch lưới sau 35 trận mùa này, De Gea đã giúp Man.United hướng đến vị trí nhì bảng chung cuộc, cũng là cao nhất sau 5 năm, và bản thân anh cũng cầm chắc giải thưởng "Găng tay vàng" lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League.

“Thật khó để diễn tả Man.United có ý nghĩa với tôi như thế nào”, De Gea - người cũng đang là trung tâm tin đồn có thể chuyển đến Real Madrid - đã chia sẻ trong ngày vinh danh. “Thật tuyệt vời khi chơi tại một CLB như thế này, một đội bóng có lịch sử vĩ đại và có những người hâm mộ tuyệt vời. Thật tuyệt khi trở thành một phần của CLB này. Tôi từng có khởi đầu khó khăn, nhưng nhờ nỗ lực tập luyện, lúc này tôi đã có thể tự hào về bàn thân mình. Tôi không mong đợi được 1 lần vinh danh, nhưng bây giờ tôi đã giành được vinh dự này đến 4 lần, điều đó thật tuyệt. Cảm ơn tất cả các bạn”.

Dù vậy, HLV Jose Mourinho nhiều khả năng vẫn đề cao sự công bằng khi để Romero bắt chính trận chung kết FA Cup vào ngày 19-5 tới khi đối đầu với Chelsea, bất chấp thủ thành 31 tuổi người Argentina vắng mặt kể từ tháng 3 vì chấn thương - bao gồm cả chiến thắng ở bán kết trước Tottenham. Ở mùa giải này, Romero là sự lựa chọn hàng đầu cho mặt trận đấu cúp quốc nội và HLV Mourinho sẽ không thay đổi nếu thủ thành người Argentina chắc chắn đã hoàn toàn bình phục.

Tình huống này tương tự như mùa qua, khi Romero đã chơi xuất sắc để giúp Man.United giành Cúp Liên đoàn, và sau đó là màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng ở chung kết Europa League.

Tin cùng chuyên mục