De Gea trấn an người hâm mộ Quỷ đỏ

Sẽ dành trọn mùa hè này cùng tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018, thủ thành David de Gea đã kịp dành những lời trấn an đến người hâm mộ Man.United khi nhận thức rõ hơn 1 tháng tới chắc chắn sẽ có rất nhiều tin đồn về tương lai của anh.

David de Gea muốn rõ ràng tương lai để tập trung cho World Cup. Ảnh: Getty Images
David de Gea muốn rõ ràng tương lai để tập trung cho World Cup. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi này từ lâu được biết là mục tiêu của Real Madrid, và cho đến thời điểm này, việc gia hạn thêm bản hợp đồng vốn sẽ hết hạn sau mùa giải tới vẫn chưa được thực hiện. Hợp đồng cũ của De Gea vốn có bao gồm ưu tiên ký thêm 1 năm, nhưng đội chủ sân Old Trafford muốn anh ký một hợp đồng mới dài hạn, và sự trù trừ của thủ thành này đang dấy lên nhiều lo ngại.

Nhưng mới đây, De Gea nhấn mạnh: “Tôi hoàn toàn kiểm soát vấn đề của mình. Lúc này, ngày quan trọng nhất của tôi là 15-6, khi tuyển Tây Ban Nha bắt đầu World Cup. Giải đấu này rất quan trọng và tôi muốn tập trung tất cả để cùng đồng đội hướng đến thành công. Về mặt cá nhân, tôi thật sự hạnh phúc tại nơi tôi đang khoác áo”.

Cầu thủ suất sắc nhất mùa giải của Man.United ở 4/5 mùa giải gần nhất vừa mắc sai lầm dẫn đến kết quả hòa 1-1 trong trận giao hữu với tuyển Thụy Sĩ hôm Chủ nhật. Tuy nhiên, cũng như Jose Mourinho ở cấp độ CLB, HLV Julen Lopetegui khẳng định vẫn đặt trọn niềm tin vào tài năng của thủ thành 27 tuổi này: “David nhận thức rằng tôi rất mong chờ cậu ấy sẽ giúp đội tiến lên trong nhiều trận đấu sắp tới, và bản thân tôi chưa từng hoài nghi về cậu ấy”.

Tuyển Tây Ban Nha sau trận cầu chia tay người hâm mộ sẽ di chuyển đến điểm đóng quân ở Krasnodar, họ sẽ đá trận giao hữu cuối cùng ở đây với Tunisia vào ngày 9-6. De Gea và các đồng đội sẽ chính thức khởi động hành trình chinh phục World Cup 2018 bằng trận quyết đấu phân định ngôi đầu bảng B với Bồ Đào Nha ngày 15-6, trước khi gặp lần lượt Iran và Morocco.

Tin cùng chuyên mục