Dễ dàng khuất phục Bilbao, Real thắng Siêu cúp thứ 12

Real Madrid đã lên ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi các bàn thắng của Luka Modric và Karim Benzema giúp họ giành chiến thắng 2-0 trước Athletic Bilbao trong trận chung kết tại Saudi Arabia vào Chủ nhật.

Real Madrid đã lên ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 12.
Real Madrid đã lên ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 12.

Real đã nhận được sự cổ vũ tuyệt vời từ 30.000 người hâm mộ trên sân King Fahd, tương đương 50% sức chứa do hạn chế của dịch Covid-19. Và kết quả cuối cùng đã làm hài lòng họ, đây là lần thứ 12 trong lịch sử Real giành Siêu cúp Tây Ban Nha, và lần thứ 2 đăng quang khi giải tổ chức tại Saudi Arabia. Năm ngoái đội giành chiến thắng là Bilbao, nhưng đó là khi giải được tổ chức tại Tây Ban Nha do dịch Covid-19.

Sau 2 trận bán kết hấp dẫn, trận chung kết là cuộc chạm trán một chiều, với việc Real hoàn toàn áp đảo và không bao giờ phải đối mặt với bất kỳ mối nguy hiểm thực sự nào. Real vượt lên dẫn trước ở phút 38 sau khi Rodrygo bứt tốc vượt qua 2 hậu vệ trước khi chuyền cho Modric để tiền vệ kỳ cựu này tung cú sút hiểm hóc ghi bàn. Benzema nới rộng cách biệt ở phút 52 khi sút thắng quả phạt đền, sau khi VAR xác định tình huống bóng chạm tay của Yeray Alvarez trong vòng cấm.

Real rơi vào thế thiếu người ở phút 87 khi Eder Militao bị đuổi khỏi sân vì chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Thibaut Courtois đã xuất sắc cản phá bằng chân trái cú sút phạt đền của Raul Garcia ở phút 89, giúp Real duy trì chiến thắng 2-0 xứng đáng.

Luka Modric nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

“Bạn không bao giờ có thể cảm thấy mệt mỏi với chiến thắng”, tiền vệ Modric nói trong cuộc họp báo sau trận. “Tôi tận hưởng mọi danh hiệu với cảm xúc như nhau. Khi bạn chơi ở Real Madrid, bạn phải giành chiến thắng. Đó là một phần DNA của CLB này. Người hâm mộ luôn kỳ vọng rất nhiều nhất ở bạn. Vì vậy, bây giờ chúng tôi phải mong muốn giành được nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Trong khi, HLV Carlo Ancelotti đánh giá: “Tôi nghĩ rằng với 2 trận đấu mà chúng tôi đã chơi ở đây, chúng tôi là đội xứng đáng với chiếc cúp vô địch. Chúng tôi đã chơi 2 trận khác nhau và thắng cả 2. Hôm nay yêu cầu một kiểu chơi khác, chúng tôi kiểm soát nó trong 70 phút với việc cầm bóng, sau đó chúng tôi có chút sa sút nhưng điều đó có thể xảy ra trong một trận chung kết. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng, chúng tôi hạnh phúc và chúng tôi sẽ tiếp tục chinh phục thêm những vinh quang khác”.

Real hiện dẫn đầu La Liga với 49 điểm sau 21 trận, hơn 5 điểm so với đội nhì bảng Sevilla. Họ cũng đang cạnh tranh ở Champions League, nơi sẽ gặp PSG ở vòng 1/8, cũng như đang góp mặt tạo vòng 16 đội Cúp Nhà Vua khi gặp Elche vào thứ năm tới.

Tin cùng chuyên mục