Đề cử Giải thưởng FIFA 2018: Mbappe, Modric cạnh tranh Ronaldo, Messi

Các ngôi sao World Cup Kylian Mbappe và Luka Modric là những ứng viên cạnh tranh với Cristiano Ronaldo danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA khi bản danh sách rút gọn được ban tổ chức công bố chiều nay. Điều bất ngờ nhất là bản danh sách 10 ứng viên của The Best FIFA 2018 không có tên cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar.
Cristiano Ronaldo hy vọng thắng giải lần thứ 3 liên tiếp
Cristiano Ronaldo hy vọng thắng giải lần thứ 3 liên tiếp

Ronaldo, người thắng danh hiệu này trong cả 2 năm gần nhất, một lần nữa lại được đề cử, nhưng lần này CR 7 đối mặt với những đối thủ gai góc nhất, vốn vừa gây ấn tượng mạnh trên đất Nga.
Danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất 2018 của FIFA
Cristiano Ronaldo
Kevin De Bruyne
Antoine Griezmann
Eden Hazard
Harry Kane
Kylian Mbappe
Lionel Messi
Luka Modric
Mohamed Salah
Raphael Varane


Khi công bố danh sách rút gọn 10 ứng viên cho giải thưởng FIFA, ban tổ chức cũng lưu ý dành vinh danh màn trình diễn của các cầu thủ trong khoảng thời gian từ 3-7-2017 đến 15-7-2018, tức là bao gồm cả mùa giải ở châu Âu lẫn World Cup 2018 vừa diễn ra ở Nga.
Trong giai đoạn đó, Luka Modric thắng Champions League với Real Madrid, cũng như giúp Croatia vào đến chung kết World Cup, nơi anh thắng Quả bóng vàng của giải.
Đồng đội của Modric ở Real chắc chắn là người cạnh tranh quyết liệt nhất, Raphael Varane thậm chí có một mùa hè chói lọi hơn khi thắng cả Champions League với Los Blancos lẫn World Cup với tuyển Pháp, và là cầu thủ không thể thiếu trong cả 2 đội.

Chân dung 10 ứng viên The Best FIFA 2018
Nhưng ngôi sao thực sự của Pháp ở Nga lại là Kylian Mbappe, người bùng nổ trong giai đoạn loại trực tiếp với 4 bàn thắng, giúp Les Bleus lần thứ 2 đăng quang thế giới. Anh được nêu danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải và trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết World Cup kể từ Pele năm 1958.

Dù sao, Ronaldo vẫn tự tin mình sẽ thắng giải lần thứ 3 liên tiếp khi một lần nữa thắng giải Vua phá lưới Champions League, 15 bàn thắng của anh giúp Real Madrid thắng Champions League mùa thứ 3 liên tiếp. Và trong tham vọng lập chiến tích ở Nga, anh đã ghi được hattrick vào lưới Tây Ban Nha, trong đó có bàn thắng nằm trong danh sách bàn thắng đẹp nhất giải: Quả đá phạt tuyệt vời gỡ hòa 3-3 phút chót.
Tác động của Mohamed Salah trên sân khấu thế giới có thể là rất nhỏ, nhưng sự bùng nổ của anh ở Premier League và Champions League trong màu áo Liverpool khiến anh chắc chắn có tên trong danh sách này. Salah trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 32 bàn trong một mùa giải 38 trận, đồng thời cũng góp thêm 10 bàn nữa ở châu Âu - trong khi anh giành được tất cả các giải thưởng cá nhân tại Anh. 
Tương tự như vậy, Lionel Messi có thể đã thất bại trong việc thể hiện mình ở Nga, nhưng anh vui thú với một chiến dịch ngoạn mục ở Barcelona, nơi đội bóng xứ Catalan thắng cú đúp Liga và Cu[p1 Nhà vua. Messi đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội với 34 bàn thắng, điều này giúp anh giành được Chiếc Giày vàng châu Âu.
Antoine Griezmann là nhà vô địch World Cup thứ 3 trong danh sách khi 4 bàn thắng của anh (bao gồm 1 bàn trong trận chung kết) quyết định thành công của tuyển Pháp. Anh cũng ghi cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Atletico Madrid trước Marseille trong trận chung kết Europa League.
Cặp đôi người Bỉ Eden Hazard Kevin De Bruyne cũng được đề cử cùng người chiến thắng trong giải Chiếc giày vàng World Cup, Harry Kane.
Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1, Neymar, không nằm trong số những ứng viên được đề cử, trong khi Paul Pogba của Manchester United cũng bỏ lỡ, mặc dù nhận được lời khen ngợi rộng rãi cho màn trình diễn của anh tại Nga. 

Tin cùng chuyên mục