Đề cao sự công bằng, Pep quyết trao cơ hội cho Steffen

Phải chơi trận bán kết FA Cup trước đối thủ lớn Chelsea, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn không vì mục tiêu vào chung kết mà bỏ qua nguyên tắc vận hành đội bóng vốn luôn đề cao sự công bằng cho tất cả các thành viên. Ở đây cụ thể là trường hợp của thủ thành số 2 Zack Steffen.

Thủ môn người Mỹ cũng đã tạo được niềm tin cho đồng đội. Ảnh: Getty Images
Thủ môn người Mỹ cũng đã tạo được niềm tin cho đồng đội. Ảnh: Getty Images

Ederson hiện là thủ thành số 1 của Man.City, ngôi sao người Brazil cũng luôn cho thấy anh là chốt chặn đáng tin cậy và có thể tạo niềm tin cho các vị trí thi đấu phía trên. Thành tích vào bán kết Champions League hay việc tiến gần chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 mùa giải có đóng góp lớn của cầu thủ này. Tuy nhiên, hành trình vào chung kết Cúp Liên đoàn và bán kết FA Cup của Man.City lại gắn liền với thủ môn người Mỹ, Zack Steffen, và như thường lệ chắc chắn anh sẽ bắt đầu tại Wembley khi đối đầu Chelsea vào thứ bảy.

Trước trận, có ý kiến cho rằng HLV Guardiola nên chọn Ederson vì Chelsea là đối thủ rất mạnh và đang có phong độ cực tốt, có khả năng đe dọa suất vào chung kết của Man.City. Nhưng theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha đó là một việc không thể xảy ra, khi các cầu thủ của ông sẽ không bao giờ ủng hộ quyết định đó. Và nếu không duy trì tính công bằng trong vận hành, ông có thể mất kiểm soát đội bóng của mình.

HLV Guardiola nhấn mạnh: “Zack chắc chắn sẽ bắt đầu, tôi luôn luôn làm như thế này. Có thể chúng tôi sẽ thắng hoặc chúng tôi sẽ thua, nhưng nếu Zack không thi đấu, tôi có thể sẽ mất cả đội. Tôi thà thua một trận còn hơn mất cả đội bóng của mình. Zack đã chơi thực sự tốt ở các mặt trận cúp quốc nội, cậu ấy là thủ môn của đội tuyển quốc gia Mỹ, và khi Zack thi đấu thì cậu ấy luôn chơi ở một mức độ tốt. Đó là một chàng trai đáng yêu, tập luyện tốt và cậu ấy xứng đáng với điều đó. Tôi rất vui để cho anh ấy cơ hội”.

Steffen đã có 10 lần ra sân cho Man.City sau khi trở lại sau một năm cho mượn tại Fortuna Dusseldorf vào mùa hè năm ngoái. Mặc dù vậy, HLV Guardiola hy vọng cầu thủ 26 tuổi này không nhìn vào sự cạnh tranh với Ederson mà tự tạo áp lực cho bản thân: “Zack có cá tính, cậu ấy có sự điềm tĩnh, nhưng không ai trên thế giới giống như Ederson với phẩm chất của đôi chân. Cả trong ngắn hạn, về lâu dài, không ai có thể làm tốt hơn Eddie. Tôi không muốn Zack cố sao chép những gì Eddie làm. Zack chỉ cần làm tốt nhất những gì có thể trong khả năng. Chúng tôi tin tưởng cậu ấy và đó là lý do tại sao cậu ấy đang ở đây."

Tin cùng chuyên mục