De Bruyne và thời điểm trở lại hoàn hảo

HLV Pep Guardiola chào đón sự trở lại của Kevin De Bruyne với nhiều kỳ vọng và niềm tin ngôi sao người Bỉ với sự tươi mới về thể lực sẽ tạo nên tác động rất mạnh trong nửa cuối của mùa giải.

Có được một Kevin De Bruyne tươi mới là điều rất quan trọng với Man.City ở thời điểm này. Ảnh: Getty Images
Có được một Kevin De Bruyne tươi mới là điều rất quan trọng với Man.City ở thời điểm này. Ảnh: Getty Images

Giới chuyên môn từng cảnh báo về nguy cơ quá tải của De Bruyne sau khi anh truyền cảm hứng cho mùa giải đại thành công của Man.City vừa qua, tiếp sau là chiến tích giành hạng 3 World Cup 2018 của tuyển Bỉ. Và điều tồi tệ đã sớm đến, ngôi sao 27 tuổi người Bỉ bị tổn thương dây chằng đầu gối phải trong buổi tập ngay sau trận khai màn Premier League mùa giải mới thắng 2-0 tại Arsenal - trận đấu anh đã vào sân ở 20 phút cuối.

Bất chấp chẩn đoán phải nghỉ 3 tháng, De Bruyne thật sự gây bất ngờ khi trở lại sân cỏ vào giữa tháng 10. Tuy nhiên, chỉ sau 4 trận (2 lần ra sân từ ghế dự bị), ngôi sao kiến tạo số 1 của Man.Ciy chịu một chấn thương đầu gối trái và không ra sân từ đầu tháng 11 đến nay. Ở chấn thương gần nhất, chẩn đoán De Bruyne cần một tháng để hồi phục. Tuy nhiên, với việc phải đến trận tiếp đón Everton trên sân nhà vào đêm nay (15-12) HLV Guardiola mới tự tin bàn về khả năng ra sân của cầu thủ này, cũng phần nào cho thấy đội ngũ y tế đã cẩn trọng hơn với thể trạng của anh.

HLV Guardiola cho biết thêm: “Mùa giải trước thật sự là thách thức quá lớn với thể trạng của Kevin, cậu ấy có mùa giải đáng kinh ngạc cùng chúng tôi và sau đó cùng tuyển Bỉ thi đấu tại World Cup cho đến những ngày cuối cùng của giải đấu. Trở lại trước mùa giải, tôi cảm nhận được cậu ấy vẫn còn mệt mỏi. Chúng tôi không muốn một cầu thủ như Kevin gặp chấn thương, nhưng xui rủi đã đến. Tuy nhiên, nó cũng là điều tốt đối với chúng tôi. Cậu ấy đã được ghỉ ngơi hoàn toàn, đã trở nên tươi mới”.

De Bruyne và thời điểm trở lại hoàn hảo ảnh 1 Kevin De Bruyne (trái) và Sergio Aguero cùng lúc ra sân sẽ nâng sức mạnh tấn công. Ảnh: Getty Images 

“Đây là thời điểm hoàn hảo để Kevin trở lại”, HLV Guardiola nhấn mạnh. “Tất nhiên, Kevin vẫn cần thận trọng để tránh vết đau cũ bị tác động xấu. Nhưng cậu ấy trở lại đội hình là điều thật sự quan trọng đối với chúng tôi. Kevin là một cầu thủ đặc biệt đối với Man.City”.

Man.City đã lần đầu sau nhiều tháng mất ngôi đầu về tay Liverpool, khi ở vòng đấu trước họ thua 0-2 tại Chelsea - cũng là thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này. Mặc dù vậy, cơ hội quay trở lại mạch thắng của thầy trò Guardiola là không nhỏ khi ở vòng đấu này, họ chào đón Everton đến sân Etihad, trong lúc ngoài De Bruyne thì tiền đạo Sergio Aguero cũng đã kịp hồi phục sau 4 trận vắng mặt vì chấn thương vòm háng.

Tin cùng chuyên mục