De Bruyne tự tin thay đổi lịch sử

Tiền vệ Kevin De Bruyne tự tin tuyên bố thành tích tồi tệ của Man.City tại Anfield sẽ không mang ý nghĩa gì khi anh và đồng đội đối mặt với đội đầu bảng Liverpool vào Chủ nhật.

Kevin De Bruyne (phải) quyết tâm cùng Man.City xóa dớp Anfield. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne (phải) quyết tâm cùng Man.City xóa dớp Anfield. Ảnh: Getty Images

Man.City là đội giữ ngôi vương Premier League trong 2 mùa qua, nhưng Liverpool mới là đại diện sức mạnh hiện tại với thành tích thắng 10 trong 11 vòng đấu bất bại của mùa giải mới. Đội chủ sân Anfield bước vào vòng đấu này khi đã tạo nên cách biệt 6 điểm so với Man.City, và họ chắc chắn sẽ đầy tự tin vào uy lực sân nhà sẽ khiến cách biệt đó sẽ còn nới rộng hơn nữa.

Lịch sử cho thấy, Man City chỉ thắng được một trận tại Liverpool kể từ ngày Boxing Day năm 1981, và chiến thắng đó cũng đến từ năm 2003. Thực tế đó cũng khẳng định, bất chấp Man.City xuất sắc như thế nào trong 2 mùa đăng quang vừa qua, thì nhiệm vụ giành chiến thắng tại Anfield vẫn là quá lớn - họ thua 3-4 ở mùa 2017-2018 và mùa qua là kết quả hòa 0-0 trong một thế trận đầy sự trận trọng.

Tuy nhiên, nói về trận cầu đầy thách thức vào Chủ nhật này, tiền vệ De Bruyne đã nhấn mạnh: “Tôi không quan tâm về những thống kê! Rất nhiều tình huống sẽ quyết định trận đấu, vì vậy, điều mà cầu thủ quan tâm vào Chủ nhật không phải là những con số. Với chúng tôi, đối đầu Liverpool cũng tương tự như bất kỳ đối thủ lớn nào. Điều chắc chắn, đây sẽ là một trận đấu rất lớn vì Liverpool đang cho thấy rất mạnh và phong độ đang rất tốt”.

Một thông số khác, là Liverpool chưa từng thua trên sân nhà ở đấu trường Premier League kể từ tháng 4-2017. Rõ ràng, Liverpool dưới quyền HLV Jurgen Klopp, đặc biệt sau khi Anfield được cải tạo để tăng sức chứa lên 54.000 chỗ từ mùa 2016-2017, thì sân nhà của họ đã biến thành một pháo đài thật sự.

Nhưng De Bruyne quả quyết: “Mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều muốn chơi ở những sân đấu lớn nhất, trước 50, 60, 70 hay 80 nghìn người. Bạn nỗ lực cả đời để có thể trở thành một phần của những tình huống lớn như thế này. Tôi muốn cạnh tranh mọi danh hiệu, muốn trở thành người giỏi nhất, và để làm được điều đó thì bạn phải giành chiến thắng trước những người giỏi nhất. Mọi người đã nói về trận đấu này trong suốt tuần qua, nhưng chúng tôi chỉ tập trung vào công việc của mình là giữ bình tĩnh và chuẩn bị tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục