De Bruyne: Tottenham vẫn nguy hiểm dù mất Harry Kane

Tiền vệ Kevin De Bruyne cảnh báo các đồng đội nên thận trọng khi tiếp Tottenham trên sân nhà Etihad trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Anh tin rằng Gà trống thành London vẫn đầy đe dọa dù mất ngôi sao đầu đàn Harry Kane.
Lucas Moura (Tottenhamn) tỏa sáng trong chiến thắngh Huddersfield.
Lucas Moura (Tottenhamn) tỏa sáng trong chiến thắngh Huddersfield.

Tiền đạo Tottenham Harry Kane  đã dính chấn thương sau pha vào bóng thô bạo nhắm vào Fabian Delph ở lượt đi. Thủ quân tuyển Anh nhiều khả năng sẽ nghỉ đến hềt mùa giải sau khi tổn thương dây chằng mắt cá chân phải.

Kane không ra sân trong trận tứ kết lượt về là một thuận lợpi cho Manchester City, nhưng Kevin De Bruyne cảnh báo rằng: Những con số thống kê cho thấy  Tottenham chơi tốt khi vắng mặt ngôi saoi tấn công chủ lực. Bằng chứng là hôm cuối tuần họ đã thắng Huddersfield 4-0 nhờ cú hat-trick của Lucas Moura. De Bruyne bình luận: “Harry Kane là một tiền đạo tuyệt vời, nhưng sẽ là thiếu tôn trọng những ngôi sao khác khi chúng tôi nói rằng “mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn”.

“Tottenham đã giành chiến thắng trước chúng tôi mà không có Harry Kane trên sân. Tottenham quả là có những cầu thủ xuất sắc. Họ đã thắng rất nhiều trận đấu mà Kane vắng mặt và họ vẫn là một đội rất mạnh khi không có anh ấy. Rõ ràng, anh ấy là một người chơi thực sự giỏi, nhưng điều đó không thay đổi một thực tế là Tottenham không hề yếu đi khi vắng Kane".

De Bruyne: Tottenham vẫn nguy hiểm dù mất Harry Kane ảnh 1 Harry Kane  (Tottenham) và Kevin De Bruyne (Man City)
“Đây sẽ là một trận cầu tuyệt vời - một bầu không khí tốt và hy vọng là một trận đấu hay. Đối với chúng tôi, trận đấu này là được ăn cả, ngã về không”.

Manchester City vẫn đang chịu áp lực khủng khiếp khi phải thắng 5 trận còn lại ở Premier League, bao gồm cả trận gặp Tottenham cuối tuần và kế tiếp là trận đại chiến với Manchester United. De Bruyne thổ lộ: “Nếu chúng tôi không thắng được Premier League, người ta sẽ nói đấy là thất bại. Thực tế là dù không đăng quang, tôi nghĩ là chúng tôi vẫn có một mùa giải tuyệt vời. Chúng tôi có thể phải thắng mọi trận đấu từ giờ đến hết giải Premier League, và chúng tôi có thể chỉ kiểm soát được những gì mình làm, nhưng tin tôi đi, City vẫn đang đua và đang chơi thực sự tốt”.

 

Tin cùng chuyên mục