Premier League

De Bruyne: “Tôi là người xuất sắc nhất”

Tiền vệ tấn công Kevin De Bruyne tự tin tuyên bố anh là người xứng đáng nhất được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này.

Kevin De Bruyne (phải) thật sự đang chơi mùa giải hay nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne (phải) thật sự đang chơi mùa giải hay nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Bỉ là nhân tố quan trọng trong chiến dịch Premier League tuyệt vời của Man.City, giúp đội tạo cách biệt 16 điểm sau 31 trận và chỉ còn cách chức vô địch 1 trận thắng nữa. Tiền vệ De Bruyne đã đóng góp 7 bàn thắng và 15 đường kiến tạo (11 bàn và 20 đường kiến tạo trên mọi đấu trường), đó là một hiệu suất tuyệt vời, nhưng còn quan trọng hơn khi xét về con số 31 trận mà anh đã ra sân.

David Silva hay nhiều ngôi sao tấn công khác của Pep Guardiola đều có những trận vắng mặt vì nhiều lý do, nhưng De Bruyne thì không và chính nhờ sự hiện diện của anh mà thế trận tấn công của Man.City luôn duy trì được sự ổn định và hiệu quả. Chính vì điều đó, De Bruyne tin bản thân hoàn toàn xứng đáng được công nhận như là người xuất sắc nhất: “Sau tất cả, tôi tin mình xứng đáng nhận được nó. Tôi đã chơi ổn định trong suốt mùa giải. Thật lòng, tôi không mong đợi có thể chơi tốt như thế trong mùa này, nhưng đồng thời tôi hạnh phúc với bản thân”.

De Bruyne sẽ cùng Man.City đối đầu Liverpool ở tứ kết lượt đi Champions League vào thứ tư, nơi anh sẽ đối đầu với Mohamed Salah - ứng viên sáng nhất có khả năng cạnh tranh với anh về giải thưởng này. Ngôi sao người Ai Cập đã ghi 29 bàn thắng sau 31 lần ra sân, nhiều hơn 4 bàn so với Harry Kane trong cuộc đua Chiếc giày vàng. Salah cũng đã có 9 đường kiến tạo tại Premier League.

Nhưng De Bruyne nhấn mạnh: “Bạn không thể so sánh tôi với anh ta. Salah rõ ràng đã chơi một mùa giải tuyệt vời, là một trong những tiền đạo hay nhất tại thời điểm này. Tôi thật sự may mắn khi không phải là người bầu chọn. Nhưng không thể so sánh một tiền vệ với một tiền đạo. Ví dụ như ở trận đấu với Everton, tôi chơi như một tiền vệ phòng ngự. Vai trò của tôi là giúp đỡ cho toàn đội và tôi tin bản thân đã làm tốt nhất có thể ở mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục