De Bruyne tiết lộ “bí quyết” khiến Old Trafford nhận điều tồi tệ nhất sau 22 năm

Man.United thua 1-3 ngay trên sân nhà trước kình địch Man.City ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn hôm thứ ba thoạt nhìn có vẻ không quá dữ dội, nhưng thực tế lại khác hẳn. HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng trong cả 3 lần viếng thăm Old Trafford trước đây tại Premier League, nhưng buộc Man.United thủng lưới 3 bàn tại Old Trafford chỉ trong hiệp 1 thì Man.City là đội đầu tiên làm được điều này sau 22 năm.

Hiểu rõ sự nguy hiểm từ các cú ra chân của Bernardo Silva, nhưng Man.United vẫn để anh thoái mái dứt điểm mở tỷ số. Ảnh: Getty Images
Hiểu rõ sự nguy hiểm từ các cú ra chân của Bernardo Silva, nhưng Man.United vẫn để anh thoái mái dứt điểm mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

Và ấn tượng hơn, sau trận đấu của Kevin De Bruyne đã hé lộ về yếu tố làm nên chiến công này, đó là một sơ đồ mà họ chỉ bắt triển khai trong vòng… 15 phút cuối buổi tập trước trận đấu. Trong đội hình ra sân, ban đầu giới quan sát thật sự khó hiểu khi HLV Guardiola để cả 2 chân sút chủ lực Sergio Aguero và Gabriel Jesus trên băng ghế dự bị. Nhưng kết quả thì thật ấn tượng, Man.City đã kiểm soát trận bán kết lượt đi với chiến thắng toàn diện 3-1, mà người hùng không ai khác là Bernardo Silva - người sắm vai trò “số 9 ảo” và đã góp dấu giầy vào cả 3 bàn thắng của đội khách trong vòng 39 phút, bao gồm cú sút tuyệt đẹp ngay từ rìa vòng cấm địa để mở tỷ số.

De Bruyne hé lộ về kế hoạch: “Chúng tôi chỉ làm quen với nó trong vòng 15 phút sáng thứ ba. Thậm chí ở buổi tập trước đó vào thứ hai chúng tôi hoàn toàn không được nghe về điều này. Chúng tôi không thường tập luyện với nó, nhưng không có nghĩa đây là một điều quá xa lạ. Trước các đối thủ đề cao tính tranh đấu nơi hàng tiền vệ như Cardiff City, Man.United hay một lần đến chơi ở Barcelona  chúng tôi đã từng vận hành. Với Bernardo chơi lùi hơn, chúng tôi sẽ có 4 thay vì chỉ 3 người ở hàng tiền vệ, và những khoảnh khắc các hậu vệ Man.United dâng lên thì Bernardo sẽ có nhiều khoảng trống phía sau. Nếu không, thì anh ấy vẫn có được sự tự do trong nhiệm vụ kết nối mặt trận tấn công”.

De Bruyne tiết lộ “bí quyết” khiến Old Trafford nhận điều tồi tệ nhất sau 22 năm ảnh 1 Kevin De Bruyne và đồng đội vẫn đang bình tĩnh không để mùa giải đi chệch hướng. Ảnh: Getty Images

Diễn biến tại Old Trafford một lần nữa khẳng định rằng, Man.City vẫn là một tập thể đầy chất lượng và bản lĩnh dưới tài quyền biến của HLV Guardiola. Họ có thể không còn nhiều cơ hội lật đổ Liverpool với cách biệt 14 điểm (và đã chơi nhiều hơn 1 trận) trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, chính Man.City chứng không phải bất kỳ đội bóng lớn nào được kỳ vọng sẽ giúp giải Ngoại hạng duy trì được sự hấp dẫn trong phần còn lại của lượt về.

Và với 8 chiến thắng trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ít nhất, thầy trò HLV Guardiola đã gầy dựng niềm tin vào một cú ăn ba khác - Cúp Liên đoàn, FA Cup và đặc biệt là Champions League, bắt đầu với cuộc chiến lớn với Real Madrid ở vòng 1/8 với trận lượt đi ngày 26-2 và lượt về ngày 17-3.

Tin cùng chuyên mục