De Bruyne thật sự sẵn sàng cho tuần giông bão

Man.City chuẩn bị bước vào một tuần giông bão với 3 trận chiến lớn ở cả 2 đấu trường quan trọng nhất mùa giải, nhưng HLV Pep Guardiola có thể tự tin hơn khi chào đón nguồn cảm hứng số một Kevin De Bruyne đã sẵn sàng trình diễn.

Kevin De Bruyne trở lại là bổ sung quan trọng với HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne trở lại là bổ sung quan trọng với HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

De Bruyne đã mang băng đội trưởng trong trận đấu với Wycombe ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, và đây chỉ mới là trận đá chính thứ 2 của ngôi sao người Bỉ ở mùa giải này. De Bruyne đã chơi rất tốt trong cả 90 phút, ghi 1 bàn góp phần vào chiến thắng vang dội 6-1. Tương tự, ngôi sao trẻ Phil Foden cũng ghi một bàn để cho thấy rắc rối thể trạng đeo bám kể từ Euro 2020 đã không còn.

HLV Guardiola hài lòng đánh giá: “Phil đã bị chấn thương trong 2 tháng nhưng cậu ấy có thể chất tốt và sự năng nổ nên không cần nhiều trận đấu để tìm lại nhịp điệu của mình. Kevin thì khác, cậu ấy luôn cần sự tươi mới để khiến cách chơi của mình nhịp nhàng nhất. Kevin vừa có 90 phút rất tốt, nó vẫn chưa hoàn hảo nhưng từng bước một cậu ấy đang trở lại. Bây giờ là thời điểm để biết Kevin đã thật sự sẵn sàng”.

Cuối tuần qua, Man.City thất vọng để Southampton thủ hòa 0-0 trên sân nhà, cùng với đó là hàng loạt thông tin bất lợi về nhân sự với chấn thương của Stones, Laporte, Zinchenko, Rodri và Gundogan. Phía trước của thầy trò HLV Guardiola là một tuần giông bão trên sân khách, tại Premier League là chuyến làm khách đến Chelsea và thứ bảy này và tại Anfield của Liverpool vào Chủ nhật tới. Chen giữa là chuyến làm khách tại PSG ở vòng bảng Champions League.

Vì vậy, dễ hiểu khi sự sẵn sàng của De Bruyne và Phil Foden được HLV Guardiola rất đón nhận. Ngoài ra, có khả năng cao Stones và Laporte sẽ kịp hồi phục để củng cố vị trí trung vệ bên cạnh Ruben Dias và Joao Cancelo, những hậu vệ được cho nghỉ vào đêm qua. Việc Riyad Mahrez ghi 2 bàn, cùng Ferran Torres nổ súng cũng cho thấy thế trận tấn công vẫn đang được đảm bảo ở Man.City.

Tin cùng chuyên mục