De Bruyne thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

Liverpool có thể đã thống trị Premier League mùa trước, nhưng tiền vệ Kevin De Bruyne của Man.City mới là cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải qua bình chọn của các đồng nghiệp.

Kevin De Bruyne là cầu thủ đầu tiên của Man.City thắng giải thưởng cá nhân danh giá nhất mùa.
Kevin De Bruyne là cầu thủ đầu tiên của Man.City thắng giải thưởng cá nhân danh giá nhất mùa.

Man.City đã đánh mất chức vô địch Premier League về tay Liverpool, khi họ thậm chí kém đoàn quân vô địch của Jurgen Klopp đến 18 điểm ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, De Bruyne thì đã có một chiến dịch cá nhân tuyệt vời. Tuyển thủ người Bỉ đã ghi 16 bàn và có 23 pha kiến tạo trên mọi đấu trường - bao gồm cân bằng với kỷ lục 20 pha kiến tạo của Thierry Henry trong một mùa giải Premier League.

De Bruyne gặp phải sự cạnh tranh từ đồng đội Raheem Sterling, cùng với bộ tứ của Liverpool như Jordan Henderson, Virgil van Dijk, Sadio Mane và Trent Alexander-Arnold. Tuy nhiên, nguồn cảm hứng của Man.City là người giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (PFA). De Bruyne cũng là cầu thủ Man.City đầu tiên giành được giải thưởng cao quý này, và anh phát biểu: “Đó là một vinh dự rất lớn. Được bình chọn bởi đồng nghiệp là cầu thủ xuất sắc nhất thật tuyệt vời. Thật kỳ lạ khi tôi là người đầu tiên ở Man.City được vinh danh, nhưng thật tuyệt khi được đại diện cho CLB”.

Trong khi, HLV Pep Guardiola cũng chia sẻ về cậu học trò xuất sắc: “Để giành được giải thưởng này là một thành tích xuất sắc, và Kevin rất xứng đáng với nó. Được các cầu thủ khác công nhận là điều mà bất kỳ cầu thủ nào cũng không thể đòi hỏi hơn. Đã có rất nhiều cầu thủ vĩ đại trong lịch sử CLB này, đặc biệt trong thập niên qua làm việc với Roberto Mancini, Manuel Pellegrini và tôi. Chúng tôi đã giành được nhiều danh hiệu, nhưng Kevin là người đầu tiên của Man.City nhận được giải thưởng danh giá này. Chúng tôi rất tự hào về Kevin”.

Hậu vệ phải người Anh, Alexander-Arnold của Liverpool nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA. Và tất nhiên, cũng như De Bruyne, thì Alexander-Arnold cũng góp mặt trong Đội hình tiêu biểu của năm của PFA. Bao gồm thủ thành Nick Pope (Burnley) - Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Caglar Soyuncu (Leicester), Virgil van Dijk (Liverpool), Andy Robertson Liverpool) - Kevin De Bruyne (Man.City), Jordan Henderson (Liverpool), David Silva (Man.City, hiện tại Sociedad) - Sadio Mane (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester), Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal).

Tin cùng chuyên mục