De Bruyne giúp Man.City tạo lợi thế trước Atletico

Kevin De Bruyne đã tỏa sáng với pha ghi bàn thắng duy nhất giúp Man.City giành chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid trong trận lượt đi tứ kết Champions League vào thứ ba.

Kevin De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Kevin De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau 70 phút chật vật, Man.City cuối cùng cũng tìm được đường vượt qua hàng hậu vệ cứng cỏi của Atletico nhờ tầm nhìn của Phil Foden. Chỉ 79 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Foden thực hiện một đường chuyền tuyệt vời vào vòng cấm để De Bruyne băng theo và tung ra một cú sút chìm hiểm hóc ghi bàn từ góc hẹp. “Chúng tôi biết sẽ khá khó khăn để tạo dựng cơ hội”, De Bruyne nói. “Hiệp một diễn ra chặt chẽ, nhưng chúng tôi không đánh mất sự kiên nhẫn và tập trung, và trong hiệp 2 đã có một vài cơ hội. Thật tốt khi chúng tôi đã tận dụng được một trong số đó để tạo ra lợi thế”.

Cả Man.City và Atletico đều vào chung kết Champions League nhưng chưa một lần được nâng cao chiếc cúp vô địch. Ở lần đối đầu này, Man.City đang được đánh giá nhỉnh hơn về chất lượng. Atletico vì thế đã chơi một trận đấu chặt chẽ đúng với sở trường của họ dưới thời HLV Diego Simeone. Hiệp một diễn ra với nhịp độ chậm rãi với việc Man.City kiểm soát hầu hết thời gian, nhưng họ không thể tạo nên đột biến trong các đường chuyền cuối cùng. De Bruyne nói thêm: “Họ khiến mọi thứ khó khăn. Họ đã chơi gần như với 5 người ở hàng hậu vệ và 5 người ở hàng tiền vệ, rất khó để tìm ra khoảng trống”.

De Bruyne giúp Man.City tạo lợi thế trước Atletico ảnh 1 Atletico Madrid đã mang đến cho Man.City một thử thách lớn.

Phải đến hiệp 2, đội chủ nhà cố gắng tăng tốc độ và cũng đối mặt rủi ro. Antoine Griezmann đã lãng phí một bàn mở tỷ số còn Marcos Llorente không thể thắng thủ môn Ederson từ một pha đối mặt. Nhưng Man.City cũng có nhiều hơn các pha de dọa khung thành đối phương. Phút 67, Man.City yêu cầu một quả phạt đền vì cho rằng Reinildo đẩy ngã Raheem Sterling, nhưng trọng tài đã từ chối. Đó cũng là sự tham gia cuối cùng của Sterling trước khi HLV Pep Guardiola quyết định làm mới hàng công với 3 sự thay đổi cùng ở phút 68 với Foden, Jack Grealish và Gabriel Jesus vào thay Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan và Sterling.

Và chỉ 2 phút sau sự thay đổi này, đột biến đã đến khi Foden tỉa đường bóng rất đẹp để De Bruyne thoát xuống ghi bàn. Cách chúng tôi chơi thật tốt vì chúng tôi không cho họ nhiều cơ hội phản kích. Bạn cần phải bình tĩnh và kiên nhẫn, cố gắng tìm các quả bóng và khoảng trống vì chúng rất nhỏ”.

Với lợi thế nhỏ nhoi này, Man.City vẫn còn đối mặt thử thách khác trong chuyến làm khách đến sân Metropolitano của Atletico ở lượt về vào ngày 13-4, tức chỉ 3 ngày sau trận cầu quyết định danh hiệu Premier League với Liverpool.

Tin cùng chuyên mục