De Bruyne ghi 4 bàn, Man.City là không thể ngăn cản

Tiền vệ Kevin De Bruyne lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi 4 bàn thắng trong một trận đấu, kết quả Man.City thắng vang dội 5-1 trên sân Wolves để qua đó khôi phục lại lợi thế dẫn 3 điểm ở ngôi đầu Premier League, và tất nhiên gia tăng sự vượt trội đáng kể hiệu số bàn thắng so với kẻ thách thức Liverpool.

Kevin De Bruyne lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi 4 bàn thắng trong một trận đấu. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi 4 bàn thắng trong một trận đấu. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân khát khao chiến thắng của HLV Pep Guardiola đã không lãng phí thời gian để vượt lên dẫn trước, khi De Bruyne dứt điểm qua người thủ môn Jose Sa mở tỷ số từ phút thứ 7. Wolves bất ngờ tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút 11 khi Leander Dendoncker hoàn thành một pha phản công kinh điển. Tuy nhiên, chỉ sau đó 5 phút, De Bruyne lại giúp Man.City vượt lên. Tuyển thủ Bỉ đã hoàn thành cú hat-trick trong hiệp một của mình ở phút 24, sau pha rẽ bóng từ cánh phải trước khi tung cú sút quyết đoán ghi bàn thắng đẹp mắt.

De Bruyne ghi cú hat-trick đầu tiên kể từ lần cuối anh làm được cùng Genk cách đây đã 11 năm trước. Cú hat-trick của ngôi sao 30 tuổi sau 24 phút, cũng là cú hat-trick nhanh thứ 3 trong lịch sử Premier League, sau Dwight Yorke trước Arsenal vào tháng 2-2001 (sau 22 phút) và Sadio Mane trong trận gặp Aston Villa vào tháng 5-2015 (sau 16 phút). Nhưng chưa dừng lại, ở phút 60, chân chuyền số 1 của Man.City đã đánh đấu bàn thắng thứ 15 của anh ở mùa này chỉ sau 28 trận.

Raheem Sterling ghi bàn thắng thứ 5 cho Man.City ở phút 84, và De Bruyne lẽ ra đã có bàn thứ 5 cho cá nhân anh nếu pha dứt điểm ở phút cuối thành công. Tiền vệ này đánh giá sau trận đấu để đời: “Bàn thắng thứ 3 là bàn thắng yêu thích nhất của tôi. Tôi nghĩ pha lập công đó là sạch nhất. Tôi sút rất mạnh vào góc xa. Trong số 4 bàn, đó là bàn thắng thuần khiết nhất. Khi bạn ghi 4 bàn trong một trận đấu, đó luôn là một điều gì đó đặc biệt. Thành thật mà nói, lẽ ra phải là 5 bàn!”.

De Bruyne ghi 4 bàn, Man.City là không thể ngăn cản ảnh 1 Và có mùa giải ghi bàn sung mãn nhất trong sự nghiệp tại Man.City. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola chỉ biết dành nhiều lời khen cho De Bruyne: “Không thể ngăn cản, xuất sắc, tuyệt vời, xuất sắc, hoàn hảo! Cậu ấy có khả năng tạo ra những điều đặc biệt. Cậu ấy phải ghi bàn và mùa giải này là mùa giải sung mãn nhất mà cậu ấy có được kể từ khi chúng tôi ở bên nhau”.

Màn trình diễn của De Bruyne cũng khiến HLV Carlos Cachada, người dẫn dắt Wolves thay HLV Bruno Lage vì mắc Covid-19, thán phục: “Khi bạn có những cầu thủ như De Bruyne, bạn có một người luôn có thể thay đổi trận đấu. Chúng tôi có thể đã đề ra chiến thuật riêng mình, nhưng khi có những cầu thủ như thế này trên sân, họ có thể ghi 4 bàn và kết liễu trận đấu. Với màn trình diễn đó, chúng tôi không thể làm gì hơn”.

Man.City đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải vô địch Anh thắng 5 trận liên tiếp với cách biệt ít nhất 3 bàn. Nhờ đó, họ tái lập khoảng cách 3 điểm nhiều hơn (89 so với 86) và bỏ xa về hiệu số bàn thắng (+72 so với +65) so với Liverpool. Như vậy, về cơ bản thì Man.City chỉ cần 4 điểm trong 2 trận đấu cuối để đảm bảo chức vô địch Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải qua, bắt đầu bằng chuyến làm khách đến West Ham vào ngày 15-5. HLV Guardiola nói: “Nếu chúng tôi giành chiến thắng trong những trận đấu này, chúng tôi sẽ vô địch. Bây giờ hãy phục hồi các cầu thủ và trận chung kết tiếp theo đối với chúng tôi là gặp West Ham”.

Tin cùng chuyên mục