De Bruyne đưa ra “cảnh báo” đầu tiên

Man.City đã giành chiến thắng khai màn 2-0 ngay trên sân West Ham và Kevin De Bruyne có pha kiến tạo đầu tiên của anh tại Premier League mùa giải mới. Ngôi sao người Bỉ kỳ vọng cả bản thân và Man.City sẽ cải thiện hơn sau nguồn động lực to lớn này.

Kevin De Bruyne đã nhanh chóng tìm thấy sự liên kết với đồng đội mới. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne đã nhanh chóng tìm thấy sự liên kết với đồng đội mới. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch dù đã phải đối mặt một vài tình huống khó khăn tại London Stadium, nhưng họ cũng đã khiến West Ham bối rối trong suốt cả trận đấu với một chiến thật đầy sáng tạo của HLV Pep Guardiola. Trong đó, điểm sáng nhất của trận đấu chắc chắn là tân binh Erling Haaland khi chân sút 22 tuổi này ghi cả 2 bàn thắng. Ngoài ra, người hâm mộ Man.City đã sớm được thấy điều họ muốn thấy nhất mùa giải này - De Bruyne tung đường chuyền đột phá để Haaland dùng tốc độ thoát xuống và ghi bàn ấn định chiến thắng trong thế đối mặt với thủ môn.

Khác với năm ngoái, De Bruyne đã tận hưởng một mùa hè yên bình mà không có giải đấu quốc tế lớn nào, và cũng không bị chấn thương quấy rầy. Sau khi đã truyền cảm hứng cho nửa cuối mùa giải thành công, giúp đội thắng danh hiệu Premier League thứ 2 liên tiếp, rõ ràng sự sẵn sàng cao của De Bruyne lúc này là điều tuyệt vời nhất mà Man.City có thể có. “Tôi đang cảm thấy rất tốt!”, ông vua kiến tạo 31 tuổi cho biết với nụ cười trên môi. “Tôi đã có một thời gian nghỉ ngơi tốt, tôi sẽ trở lại từ từ và biết rằng mọi thứ vẫn có thể tốt hơn. Tôi cố gắng cải thiện thể chất và tinh thần, và hiện tôi cảm thấy rất tốt. Chơi trên sân West Ham luôn khó khăn và chúng tôi đã chơi tốt trong trận đầu tiên”.

De Bruyne đưa ra “cảnh báo” đầu tiên ảnh 1 Erling Haaland sẽ còn nhiều hơn những cơ hội thi triển kỹ năng ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Về màn ra mắt tuyệt vời của Haaland, người mà một tuần trước đó đã nhận về nhiều sự chế giễu khi bỏ lỡ vài cơ hội trong trận thua Liverpool ở Community Shield, De Bruyne nhấn mạnh thêm: “Ngay cả khi Erling không ghi bàn tuần trước, cậu ấy đã cho thấy khả năng chọn vị trí rất tốt. Anh chàng này có đủ tự tin để ghi bàn. Chúng tôi không quan tâm đến những lời chỉ trích. Các bạn có thể nói bất cứ điều gì bạn muốn. Đây là cách thế giới hoạt động và cậu ấy sẽ ổn".

"Erling ở đây để ghi bàn và giúp đỡ đội bóng, và cậu ấy đã làm được điều đó hôm nay. Rõ ràng đây là khởi đầu tốt cho cậu ấy. Với tôi, bất kỳ ai chơi ở phía trước, dù đó là Erling hay Julian Alvarez, tôi vẫn sẽ cố gắng tìm thấy họ trong các đường chuyền của mình. Họ sẽ thực hiện các pha chạy chỗ và nếu tôi tìm thấy họ, họ sẽ ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục