De Bruyne đồng cảm với Sterling

Kevin De Bruyne cho biết anh hiểu và có sự đồng cảm với Raheem Sterling trong thời gian khó khăn này, khi ngôi sao chạy cánh người Anh đang phải chiến đấu cho vị trí của mình tại Man.City.

Kevin De Bruyne hiểu và có sự đồng cảm với Raheem Sterling. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne hiểu và có sự đồng cảm với Raheem Sterling. Ảnh: Getty Images

Sterling đã gắn bó với nhà vô địch Premier League khi chuyển đến từ Liverpool vào năm 2015 với giá 49 triệu bảng. Ngôi sao 26 tuổi phát triển mạnh kể từ khi HLV Pep Guardiola đến sân Etihad vào năm 2016, với đỉnh cao là mùa 2019-2020 khi anh ghi 30 bàn trong 51 lần ra sân. Tuy nhiên, mọi thứ dần trở nên thất vọng khi Sterling chỉ ghi 14 bàn ở mùa qua, và mùa này tình hình còn trở nên xấu hơn khi chiến thắng Burnley 2-0 chỉ là lần đá chính thứ 3 trong 8 lần ra sân tại Premier League mùa này, và chỉ ghi 1 bàn.

Mới đây, Sterling đã gợi ý rằng anh có thể tìm cách chuyển ra nước ngoài thi đấu nếu tiếp tục thiếu thời gian thi đấu ở đội chủ sân Etihad. Trong khi, HLV Guardiola cũng nhấn mạnh ông không thể đảm bảo vị trí của bất kỳ ai trong đội hình chấn lượng đồng đều mà mình đang sở hữu. Và De Bruyne cũng đưa ra đánh giá: “Luân phiên đội hình là rất quan trọng vì chơi ở 4 giải đấu và được kỳ vọng tiến xa là một điều rất khó khăn. Tôi hiểu sự thất vọng của anh ấy vì tôi là một cầu thủ. Có một số cầu thủ cần nhiều nhịp điệu thi đấu để hòa nhập và Sterling hay bản thân tôi là những người như thế. Đôi khi thật khó khi bạn chơi một trận và phải nghỉ trận sau. Nhưng cũng đồng thời, HLV phải đưa ra lựa chọn và điều đó rất khó. Đặc biệt khi chúng tôi là một tập thể bao gồm 22, 23 tuyển thủ quốc tế với chất lượng không thể tin được”.

De Bruyne cũng chỉ vừa trở lại đội hình Man.City trong thời gian gần đây, sự gián đoạn tạo ra bởi chấn thương khiến anh bỏ lỡ giữa chừng trận chung kết Champions League mùa qua - vốn chứng kiến Chelsea đăng quang sau chiến thắng 1-0. Đoàn quân của HLV Guardiola khởi đầu không thuận lợi khi có 3 điểm sau 2 lượt trận vòng bảng mùa này, gần nhất họ thua 0-2 tại PSG. Nhưng Man.City hy vọng tái tạo ưu thế sau 2 trận liên tiếp đối đầu Club Brugge - bắt đầu bằng chuyến làm khách đến Bỉ vào thứ ba.

De Bruyne đồng cảm với Sterling ảnh 1 Ngôi sao người Bỉ muốn cạnh tranh danh hiệu Champions League một lần nữa sau xui rủi mùa qua. 

Và De Bruyne, người đã cùng Man.City giành được 9 danh hiệu quốc nội trong đó có 3 chức vô địch Premier League, tự tin đội bóng của anh có thể thành công: “Mọi người sẽ luôn đặt tiêu chuẩn ngày một cao hơn. Sau những gì chúng tôi đã làm ở Anh trong 5 hoặc 6 năm qua, mọi người kỳ vọng chúng tôi sẽ vô địch Champions League và đó cũng là điều chúng tôi muốn đạt được. Chúng tôi có chất lượng để luôn cạnh tranh, có thể chúng tôi chưa giành được nó nhưng chúng tôi đang cố gắng. Hy vọng rằng trong thời gian của tôi ở Man.City, chúng tôi có thể có được một vô địch Champions League”.

Ngôi sao người Bỉ nói thêm: “Di sản của bạn có được xác định bởi danh hiệu Champions League? Đối với những người bên ngoài thì như thế. Nhưng tôi nghĩ điều đó phụ thuộc vào cách bạn đánh giá tình hình. Với cá nhân, tôi hài lòng với những gì chúng tôi đã làm và giúp CLB vươn đến vị thế hàng đầu trong sáu năm qua”.

Tin cùng chuyên mục