De Bruyne: “Đây là chức vô địch quan trọng nhất của tôi”

Kevin De Bruyne đã lần thứ 4 cùng Man.City nâng cao danh hiệu Premier League, nhưng với ngôi sao người Bỉ thì đây là vinh quang mang lại cho anh sự phấn khích và hạnh phúc nhất.

Kevin De Bruyne đã lần thứ 4 nâng cao danh hiệu Premier League. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne đã lần thứ 4 nâng cao danh hiệu Premier League. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 30 tuổi đã có những màn trình diễn ấn tượng để truyền cảm hứng giúp Man.City chiến thắng cuộc “săn đuổi” gắt gao của Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. De Bruyne dù không nâng cao hơn con số 15 bàn thắng trong lần thứ 28 ra sân tại Premier League vào cuối tuần qua, nhưng anh đã có đường kiến tạo thứ 8 và là đóng góp cực kỳ quan trọng khi nó giúp Ilkay Gundogan ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Aston Villa. Hoàn thành màn ngược dòng không tưởng, Man.City kết thúc mùa giải với 1 điểm nhiều hơn Liverpool.

Đáng nói, dấu ấn của De Bruyne chỉ có thể bắt đầu từ cuối năm ngoái, vì nửa đầu của mùa giải của anh ấy đã bị hủy hoại bởi các vấn đề về thể lực. Vấn đề của ngôi sao người Bỉ bắt đầu khi anh ấy bị gãy mũi và hốc mắt trong trận chung kết Champions League năm ngoái. Sau nỗ lực hồi phục để kịp cùng tuyển Bỉ tranh tài tại Euro 2022, thì anh tiếp tục dính chấn thương mắt cá chân. Sau vài tháng điều trị và hồi phục, De Bruyne lại mắc Covid-19 và tiếp tục phải ngồi ngoài.

Vì tất cả những điều này, De Bruyne - người đã ghi 11 bàn trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường - tin rằng thành công Premier League càng trở nên ngọt ngào: “Đối với tôi, thành thật mà nói, sau tất cả cảm giác khó khăn mà tôi phải trải qua hồi đầu mùa, thì danh hiệu này cho đến nay là danh hiệu hạnh phúc nhất trong 4 lần tôi được tận hưởng nó. Tôi bước vào mùa giải mới với rất nhiều nỗi đau ở mắt cá chân, và phải mất 2 đến 3 tháng tôi mới có thể sẵn sàng trở lại. Sau đó lại mắc Covid-19. Tôi thật sự đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, đối với tôi, vinh quang này thật ngọt ngào. Cách tôi trở lại trong mùa giải này thật tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc và tự hào!”.

Để thấy rõ hơn sự xuất sắc của De Bruyne, thì đó chắc chắn là sự ghi nhận từ Ban tổ chức Premier League khi xướng tên anh ở hạng mục là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, vượt qua cả sự xuất sắc của Mohamed Salah - người là đồng Vua phá lưới với Son Heung-Min (23 bàn thắng), và là “vua kiến tạo” với 13 lần trao cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Tin cùng chuyên mục