De Bruyne đã ở trong “thế giới của những người đặc biệt”

Trước khi cùng Man.City bước vào chung kết Cúp Liên đoàn, đứng trước cơ hội lớn thắng danh hiệu đầu tiên của mùa giải với trận đối đầu Aston Villa tại Wembley vào đêm nay (23 giờ 30, giờ Việt Nam), HLV Pep Guardiola đã dành những lời khen đặc biệt cho ngôi sao mà ông tin sẽ giúp đội duy trì trên đỉnh cao trong thời gian dài.

Kevin de Bruyne đã bước vào hàng ngũ cầu thủ đẳng cấp thế giới. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne đã bước vào hàng ngũ cầu thủ đẳng cấp thế giới. Ảnh: Getty Images

Đó chính là Kevin de Bruyne, người mà giữa tuần trước đã truyền cảm hứng giúp Man.City ngược dòng thắng 2-1 trên sân đội bóng 13 lần vô địch châu Âu, Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, người đã nâng số bàn thắng trên mọi đấu trường của mình mùa này lên con số 9 và số đường kiến tạo cũng được nâng lên là 18, và là người mà từ lâu được xem là “viên ngọc quý” của HLV Guardiola kể từ khi ông tiếp quản băng ghế huấn luyện của sân Etihad trước mùa giải 2016-2017.

“Thành thật mà nói, những dạng cầu thủ thật sự đặc biệt như Kevin, thì thử thách đến từ cá nhân họ chứ không từ bên ngoài”, HLV Guardiola từ chối nói về tác động mà ông có lên sự nghiệp của ngôi sao 28 tuổi người Bỉ. “Cậu ấy biết rõ những gì cần phải thể hiện và kỹ năng nào cần cải thiện. Mọi cầu thủ đặc biệt nhất của bóng đá thế giới đều được thừa nhận từ phẩm chất họ có, chứ không phải vì các HLV hoặc từ ai đó chỉ dạy. Điều tôi có thể góp ý, là muốn cậu ấy chơi đơn giản trong những cách đúng đắn nhất”.

Giới quan sát tại Anh lúc này đang chọn một cái tên khác ngoài đội hình của “nhà vô địch tương lai” Liverpool cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất mùa giải - đó chính là De Bruyne, người đã ghi 8 bàn và cũng nhiều khả năng vượt qua kỷ lục 20 pha kiến tạo/mùa mà Thierry Henry sở hữu từ mùa 2002-2003. Lúc này De Bruyne đã có 16 đường kiến tạo ở giải đấu số 1 nước Anh.
De Bruyne đã ở trong “thế giới của những người đặc biệt” ảnh 1 HLV Pep Guardiola chỉ đưa ra lời khuyên chứ không thể chỉ dạy cậu học trò vốn đã quá xuất sắc. Ảnh: Getty Images    

Và HLV Guardiola nói thêm: “Trong những chi lớn nhất tạo nên một cầu thủ lớn, có một chi tiết đặc biệt, là họ không không bao giờ phàn nàn -  về tên tuổi các CLB họ khoác áo, cách CLB tổ chức, hay về HLV. Họ biết thực tế, họ hiểu trách nhiệm của mình trước những vấn đề khó khăn mà CLB gặp phải, và nỗ lực để cùng mọi người ở đây vượt qua nó. Mọi cầu thủ lớn luôn tự tin vào bản thân mình. Thật không may, khi mùa giải chúng tôi đạt 100 điểm nhưng Kevin vẫn chưa trở thành cầu thủ hay nhất giải đấu. Tuy nhiên, có thể điều đó sẽ đến trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục