De Bruyne có nguy cơ vắng mặt trận quyết đấu Arsenal

Mùa giải của Man.City tiếp tục xuất hiện những dấu hiệu bất an, sau khi ngôi sao số 1 Kevin De Bruyne nối dài bảng danh sách những trụ cột gặp vấn đề thể trạng.

Nếu mất Kevin De Bruyne ở thời điểm này chắc chắn là cú sốc lớn cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Nếu mất Kevin De Bruyne ở thời điểm này chắc chắn là cú sốc lớn cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ De Bruyne là một nghi ngờ cho trận đấu với Arsenal vào thứ bảy sau khi anh rút lui khỏi đội tuyển Bỉ. Cầu thủ được thay ra trong hiệp hai trận Bỉ thua tuyển Anh 2-1 tại Nations League hôm Chủ nhật, và LĐBĐ Bỉ sau đó xác nhận anh “không sức khỏe” để ra sân trong trận đấu với Iceland vào thứ tư. De Bruyne sau đó được cho phép rời đội tuyển và hiện đã trở lại Man.City để đánh giá thêm.

Trước đó, sau trận đấu với tuyển Anh, HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez đã giảm bớt mức độ nghiêm trọng của tình hình: “Tôi không nói rằng Kevin bị chấn thương, nhưng cậu ấy nói rằng đã cảm thấy điều gì đó không ổn. Còn quá sớm để biết thật sự cậu ấy gặp vấn đề gì, nhưng cậu ấy rõ ràng cảm thấy không ổn”.

Man.City khởi đầu mùa giải mới khá thất vọng, họ dù thắng ấn tượng 3-1 tại Wolves trong ngày khai màn Premier League, nhưng thua đậm 2-5 trước Leicester trên sân nhà trước khi hòa 1-1 trên sân Leeds United ở vòng đấu nhần nhất. Dễ nhận thấy trong hành trình này chính là tác động xấu từ vấn đề nhân sự, đặc biệt khi mất cả 2 chân sút chủ lực Gabriel Jesus và Sergio Aguero.

Thông tin về thể trạng của De Bruyne càng khiến HLV Pep Guardiola lo lắng hơn, khi biết rằng ngay trước loạt trận quốc tế này, ngôi sao tấn công Raheem Sterling gặp vấn đề buộc phải rút lui khỏi thành phần đội tuyển Anh. Tuy nhiên, thông tin gần đây cho biết, Sterling nhiều hy vọng có thể kịp hồi phục trước trận chào đón Arsenal - đội vốn đang nằm trong tốp 4 sau thành tích thắng 3 chỉ thua 1.

Nhiều ngôi sao khác của Man.City đã ra sân trong màu áo đội tuyển vừa qua. Kyle Walker đã gây ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh phải cho đội tuyển Anh, trong khi Ruben Dias và Bernardo Silva đá chính cho Bồ Đào Nha trong trận hòa 0-0 với Pháp. Nathan Ake cùng tuyển Hà Lan hòa Bosnia…

Tin cùng chuyên mục